รุมกระทืบ 3 ตำรวจชุดสืบ แก๊งมาเฟียตลาดนัด ปิดไฟแล้วใส่ยับ

สุดกร่าง รุมกระทืบ 3 ตำรวจชุดสืบ แก๊งมาเฟียตลาดนัด ปิดไฟแล้วใส่ยับ ทำร้ายตร.จนหนีเอาตัวรอด แม้มีปืนอยู่ข้างกายแต่กลัวบานปลาย

กรณี แก๊งมาเฟียตลาดนัดรุมกระทืบตำรวจ 3 ราย เหตุการณ์ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง เข้าทำการตรวจสอบสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้า ภายในตลาดนัดแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จ.อ่างทอง ก่อนที่จะถูกกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 30 คน ซึ่งหนึ่งในนั้น มีนายหนึ่งที่เป็นผู้ดูแลตลาด เข้ามาปิดล้อมเจ้าหน้าที่และมีการตะโกนด่าทอ 

จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องพยายามถอยออกมากจากพื้นที่ ก่อนที่จะมีการตะโกนให้ดับไฟ และกลุ่มชายฉกรรจ์เข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ 3 ราย 

มีภาพและคลิปเป็นหลักฐานที่เจ้าหน้าที่นำเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.วันชนะ น้อยมาก พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว 

เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา บริเวณตลาดนัดแห่งหนึ่ง ทำให้ตำรวจ 3 ราย ประกอบด้วย

  • ร.ต.ต.จักรพงษ์ ศรีสุวรรณ รอง สว.กก.สส.ภ.จว.อ่างทอง
  • ด.ต.ธนิต นาคจันทร์
  • จ.ส.ต.นนท์วิทิต ดิษพงษ์

ทั้ง 3 นาย ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวทำร้ายร่างกายจนทั้งหมดต้องวิ่งหนีออกจากจุดเกิดเหตุ 

รุมกระทืบ 3 ตำรวจชุดสืบ แก๊งมาเฟียตลาดนัด ปิดไฟแล้วใส่ยับ

นอกจากนี้ยังมีทั้งโทรศัพท์ ไอแพด เสียหาย 3 เครื่อง

หนึ่งในกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า หลังได้รับคำสั่งจากทางผู้บังคับบัญชาให้เร่งรัดกวดขันจับกุมตาม 3 ข้อหาหลัก คือ 
1.พรบ.ลิขสิทธ์ 
2.พรบ.เครื่องหมายการค้า
3.พรบ.สิทธิบัตร 

จึงได้ออกตรวจสอบบริเวณตลาดนัดดังกล่าว จนพบร้านค้าจำหน่ายเคสมือถือมีการนำสินค้าที่ผิด พรบ.เครื่องหมายการค้ามาวางจำหน่าย จึงได้แดสงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแสดงบัตรก่อนทำการตราวจยึดและแจ้งให้ทางเจ้าของร้านมาเสียค่าปรับที่ สภ.เมืองอ่างทอง 

ขณะที่กำลังตรวจยึดมีชายใส่เสื้อกล้าม อ้างว่าเป็นผู้ดูแลตลาดเข้ามาพูดคุยพยายามเจรจาต่อรอง แต่ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันจะจับกุมเฉพาะสินค้าที่ละเมิดเครื่องหมายการค้า ทำให้ชายคนดังกล่าว ซึ่งมีอาการคล้ายเมาสุราเรียกชายฉกรรจ์หลายสิบคนมาล้อมและพูดจาด่าทอ ก่อนที่จะขอดูเอกสาร ซึ่งทางเราก็แสดงหนังสือคำสั่งของ ตร.ให้ดู แต่ชายคนดังกล่าวก็ยังไม่พอใจ พอเห็นมีมวลชนเข้ามามาก ทางเราจึงพยายามจะถอยออกก็ถูกรุมทำร้ายทันที จนต้องหนีเอาตัวรอดออกมา

รุมกระทืบ 3 ตำรวจชุดสืบ แก๊งมาเฟียตลาดนัด ปิดไฟแล้วใส่ยับ

เช่นเดียวกับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหนึ่งรายบอกว่า ขณะที่กำลังจะถอนกำลังออกมาเนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์ไม่ดีเพราะมีกำลังไปแค่ 7 คน แต่ทางกลุ่มชายฉกรรจ์มีหลายสิบคนจู่ๆ ก็มีเสียงตะโกนให้ปิดไปก่อนที่จะกรูกันเข้ามาทำร้ายจนต้องหนีออกมา ซึ่งทุกคนที่เข้าไปตรวจสอบก็มีอาวุธปืนติดตัวไป แต่ก็ไม่อยากให้เหตุการณ์บานปลาย จึงยอมโดนทำร้ายและถอนกำลังออกมา 

โดยนอกจากจะทำถูกทำร้ายแล้ว ทรัพยสินที่ตอดตัวทั้งโทรศัพท์ ไอแพดก็แตกเสียหาย ยิ่งไปกว่านั้น ทางกลุ่มชายฉกรรจ์ยังไปยกของกลาง ซึ่งไม่ใช่ของที่นี่ไปด้วย หลังจากนำรถออกมาจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนที่จะเดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง

หลังแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ได้ส่งตัวทั้งหมดไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลอ่างทอง ก่อนที่จะประสานชุดสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่จะดำเนินคดีกับกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวต่อไป