ผัวเมียใจบุญ กอดกันตายในห้อง พบยาฆ่าแมลง ยังไม่รู้สาเหตุ

ผัวเมียใจบุญ กอดกันตายในห้อง พบยาฆ่าแมลง ยังไม่รู้สาเหตุ

สลด 2 ผัวเมียกอดกันตาย ในห้องนอน ทั้งคู่เป็นคนใจบุญมาก ยังไม่ทราบว่ามีสาเหตุ คาดเครียดคิดสั้นลงมือกินยาฆ่าแมลง

กรณี ผัวเมียกอดกันตายในห้องนอน เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 8 มี.ค.66 ร.ต.อ.อุเทน อำนวย ร้อยเวรสภ.บ้านคา อ.บ้านคา จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต 2 ราย นอนกอดกันตายบนเตียงภายในบ้านหลังหนึ่ง ในม.7 ต.บ้านคา จึงรายงานให้ พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จ.ราชบุรี พ.ต.อ.นฤดม มารศรี รองผบก.ภ.จ.ราชบุรี และพ.ต.อ.ภัทรพล วัจนสุนทร ผกก.สภ.บ้านคา ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.บ้านคา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี 

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบผู้เสียชีวิตเป็นชายหญิง 2 ราย นอนกอดกันอยู่บนเตียง โดยฝ่ายชายสวมเสื้อยืดสีแดง นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สภาพศพนอนหงายที่ปากมีเลือดไหลออกมา แต่สภาพเลือดนั้นแห้งแล้วทราบชื่อต่อมาคือ นายยงยุทธ อายุ 49 ปี 

นอกจากนี้ ยังพบร่างของผู้หญิงสวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงผ้ายืดลายพราง สภาพศพนอนตะแคงกอดศพผู้ชายอยู่ ซึ่งทราบชื่อต่อมา นางสาวจรรยา อายุ 56 ปี โดยทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากัน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง ตรวจสอบภายในห้องที่พบไม่มีร่องรอยการต่อสู้ แต่พบขวดเหล้าขาว วางอยู่ 1 ขวด และพบซองยาฆ่าแมลงยี่ห้อหนึ่งในถังขยะ ส่วนที่ขื่อพบมีเชือกสีขาวผูกอยู่แต่ลักษณะเชือกถูกตัดปลาย และที่พื้นก็พบเชือกอีกเส้น ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเส้นเดียวกันกับที่พบผูกไว้ที่ขื่อบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐานทั้งหมดไว้เพื่อตรวจสอบ

จากการสอบถามนางรัตนา อายุ 62 ปี พี่สาวของน.ส.จรรยาผู้ตาย ก็เล่าให้ฟังว่าผู้ตายนั้นเปิดแผงขายผักอยู่ที่ตลาดแห่งหนึ่งในตัวเมืองราชบุรี ส่วนน้องเขยนั้นทำงานเป็นคนขับส่งของในโรงงานใกล้บ้าน โดยก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ตายทั้งคู่หายไป จึงเดินมาเรียกผู้ตายทั้งคู่ที่บ้านโดยพบรถยนต์จอดอยู่ รองเท้าก็ถอดอยู่ที่หน้าบ้าน จึงเดินเข้าไปเรียกในบ้าน แต่ไม่มีเสียงตอบ 

จึงไปเปิดประตูห้องนอน ซึ่งตอนที่เอื้อมมือไปเปิดประตูก็สัมผัสกับความเย็นของแอร์ที่เปิดไว้และได้กลิ่นเหม็นคล้ายยาฆ่าแมลง แต่ในห้องนั้นมืดมาก จึงได้ไปเรียกลูกสาว คือน.ส.พัชระ อายุ 33 ปี ที่บ้านใกล้ๆกันให้มาช่วยดู โดยลูกสาวก็มาเปิดไฟในห้องก็พบว่าทั้งน้องสาวและน้องเขยนอนกอดกันตายอยู่บนเตียงแล้ว ซึ่งยังไม่ทราบว่ามีสาเหตุมาจากอะไร เพราะทั้งคู่ไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังเลย แต่พอมาเห็นว่าทั้งคู่ฆ่าตัวตาย ซึ่งอาจจะกินยาตาย ก็ตกใจและเสียใจมากที่ทั้งคู่ตัดสินใจแบบนี้

ด้านนางสำรวย อายุ 68 ปี เพื่อนบ้านของผู้ตายก็เล่าให้ฟังว่า พอรู้ข่าวว่าทั้งคู่ตายแล้วก็ตกใจมาก ไม่คิดว่าเขาจะตัดสินใจแบบนี้ เพราะทั้งคู่เป็นคนใจบุญมาก ซึ่งส่วนใหญ่ผู้หญิงจะชอบไปถือศีลนุ่งขาว ห่มขาว ที่วัดเป็นประจำ และไม่ทราบว่าทั้งคู่มีปัญหาอะไร ทำไมถึงตัดสินใจทำแบบนี้

ส่วน พ.ต.อ.ภัทรพล วัจนสุนทร ผกก.สภ.บ้านคา ก็เปิดเผยว่าเบื้องต้นหลังได้รับแจ้งก็มาตรวจสอบก้พบว่า ศพที่พบ 2 ศพนั้นเป็นสามีภรรยากัน แต่ยังไม่ทราบสาเหตุการตายที่แน่ชัด ซึ่งเบื้องต้นก็ได้สอบถามทางญาติๆของผู้ตายก็ไม่มีใครทราบสาเหตุที่ทำให้ต้องมาเสียชีวิตแบบนี้ แต่ทั้งนี้ก็จะต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพสองผัวเมียไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่สถาบันนิติเวชราชบุรี และจะได้เชิญญาติของผู้ตายไปสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุต่อไปด้วย