'บิ๊ก' ติดต่อมอบตัวคดี 'มาเก๊า 888' แต่ยื่นเงื่อนไขต้องได้ประกันตัว

'บิ๊ก' ติดต่อมอบตัวคดี 'มาเก๊า 888' แต่ยื่นเงื่อนไขต้องได้ประกันตัว

"บิ๊ก" ประสานขอเข้ามอบตัวคดี "มาเก๊า 888" โดยยื่นเงื่อนไขต้องได้ประกันตัว แต่ตำรวจปฏิเสธข้อเสนอ ด้าน "ดิว อริสรา" กลับไทย 16 มี.ค.นี้ ประสานเข้าให้ข้อมูลตำรวจ

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เปิดเผยความคืบหน้าคดี "มาเก๊า 888" โดยล่าสุดนายกิตติพงษ์ ขจรบุญถาวร หรือ "บิ๊ก" พี่น้องตระกูล 4 บ. ซึ่งตกเป็น 1 ใน 7 ผู้ต้องหา

ซึ่งถูกออกหมายจับ ในข้อหา “ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณาหรือชักชวนโดยตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน และร่วมกันฟอกเงิน” ได้ติดต่อเข้ามาขอมอบตัวโดยยื่นเงื่อนไขจะต้องได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน แต่ตำรวจไม่สามารถรับเงื่อนไขนี้ได้  ส่วนผู้ต้องหาคนอื่น ๆ ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาอย่างเป็นทางการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ หมายจับผู้ต้องหาที่เหลือ ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัว คาดว่าจะติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาบางส่วนเร็ว ๆ นี้ และมีข้อมูลว่าผู้ต้องหา 2 คน มีการเดินทางเข้าออกระหว่างประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านผ่านช่องทางธรรมชาติหลายครั้ง

ผู้ต้องหาคนอื่นที่หลบหนีหมายจับ ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนได้เรียกพยานมาสอบปากคำแล้วหลายสิบปาก คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีข้อมูลเพิ่มเติม 

ส่วนผู้ต้องหา 4 ใน 13 หมายจับ รอบแรก ที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างติดตามจับกุม ยังไม่มีใครประสานเข้ามาขอมอบตัว

นอกจากนี้มีรายงานว่าคนสนิทนาย "บิ๊ก" ซึ่งเป็นคนว่าจ้าง 2 พริตตี้สาวให้มาแสดงมิวสิกวิดีโอเพลง "มาเก๊า 888" รวมถึงว่าจ้าง MC King แรปเปอร์คนแต่งและร้องเพลงมาเก๊า 888 จะติดต่อเข้ามาพบตำรวจตามหมายเรียกในวันพรุ่งนี้ (9 มี.ค.66)

ด้าน นางสาวอริสรา ทองบริสุทธิ์ หรือ "ดิว อริสรา" นักแสดงสาว จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 16 มี.ค.นี้ เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งเปลี่ยนแปลงกำหนดการเดินทางกลับจากนักแสดงสาว คาดว่าทุกอย่างยังเป็นไปตามกำหนดการเดิม