'บิ๊กโจ๊ก' บินด่วนเชียงใหม่ แถลงจับ 'ครูดนตรี' พรากผู้เยาว์นักเรียน

'บิ๊กโจ๊ก' บินด่วนเชียงใหม่ แถลงจับ 'ครูดนตรี' พรากผู้เยาว์นักเรียน

บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บินด่วนเชียงใหม่ แถลงจับ 'ครูดนตรี' โรงเรียนแห่งหนึ่ง พรากผู้เยาว์เด็กนักเรียน ตำรวจเร่งขยายผลจำนวนนักเรียนหญิงที่ตกเป็นเหยื่อ

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่นำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าจับกุม 'ครูดนตรี' โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอหางดง ที่บริเวณสถานปฏิบัติธรรมในอำเภอสะเมิง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา "พาพรากกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี อันเป็นการกระทำแก่ศิษย์ที่อยู่ในควบคุมดูแล" และได้สั่งการทีมสืบสวนดำเนินการสืบสวนจับกุมโดยทันที

จากการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมาได้มีกระแสโซเชียลและทวิตเตอร์ แชร์เรื่องราวของ ครู โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ล่วงละเมิดทางเพศและมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเด็กนักเรียนจำนวนหลายคน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนและสอบปากคำเหยื่อผู้เสียหาย จนสามารถขออนุมัติหมายศาลจับกุมครูคนดังกล่าวมาสอบสวน โดยมี 'บิ๊กโจ๊ก' พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเอง
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า สำหรับครูรายนี้นั้นเป็น ครูสอนตนตรี และควบคุมวงดุริยางค์ของโรงเรียน ที่จะมีความสนิทสนมกับเด็กนักเรียนหญิงในวง ที่ผ่านมาได้มีผู้เสียหายแชร์เรื่องราวบนสื่อโซเชียลมีเดียและร้องเรียนสื่อจนนำไปสู่การสอบสวนจับกุม และมีเด็กนักเรียนหญิงในโรงเรียนได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สันป่าตอง เนื่องจากถูกครูคนดังกล่าวพาไปกระทำชำเราในโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.สันป่าตอง และมีการกระทำชำเราในพื้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่

จากการให้ข้อมูลของเด็กนักเรียนรายหนึ่ง พบว่า ครูคนดังกล่าวได้พาเด็กนักเรียนไปกระทำชำเราที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน อ.สันป่าตอง จำนวน 3 ครั้ง ช่วงเดือนพฤษภาคม-เดือนธันวาคม 2565 ต่อมาวันที่ 3 มีนาคม 2566 ได้มีผู้ปกครองเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ที่ สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งทาง สภ.สันป่าตอง ได้ดำเนินการรับคำร้องทุกข์และร่วมกับสหวิชาชีพสอบปากคำเด็กนักเรียนเป็นที่เรียบร้อย รวมถึงมีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในคดีแล้ว
 

ต่อมาวันที่ 8 มีนาคม 2566 ทีมสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้ไปปฏิบัติธรรมที่สำนักปฏิบัติธรรม ในเขตพื้นที่ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ จึงได้ประสานงานและได้เดินทางไปจับกุมโดยทันที และได้นำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าดำเนินการตรวจค้นที่บ้านพักและสถานที่ทำงาน โดยได้ทำการตรวจยึดพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องจำนวนหลายรายการ จากการซักถามในชั้นสอบสวนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งอยู่ระหว่างขยายผลหาผู้เสียหายเพิ่มเติม แต่ขณะที่ตนเองสอบถามนั้น ผู้ต้องหาให้การภาคเสธและไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพด้วย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ฝากประชาสัมพันธ์ถึงพ่อแม่และผู้ปกครองขอให้สอดส่องดูแลบุตรหลานและสังเกตถึงการเปลี่ยนแปลงหากพบว่าบุตรหลานมีการเปลี่ยนแปลงให้รีบซักถามพูดคุยเพื่อเข้าช่วยเหลือได้ทันเวลาในส่วนของทางโรงเรียนก็ให้ช่วยสอดส่องดูแลพฤติกรรมบุคลากรภายในองค์กรให้ดีหากพบพฤติการณ์น่าสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบช่วยเหลือทันที และหากพบเด็กนักเรียนที่ถูกผู้ต้องหาคนนี้กระทำชำเราก็ให้รีบเข้ามาแจ้งความโดยทางตำรวจจะปกปิดข้อมูลของผู้เสียหายทุกคน