จับ 'ซ้อโฟ' กับ NinJaNin ดาวทวิตเตอร์ ลวงเด็กถ่ายหนังโป๊สวิงกิ้งขายโซเชียล

จับ 'ซ้อโฟ' กับ NinJaNin ดาวทวิตเตอร์ ลวงเด็กถ่ายหนังโป๊สวิงกิ้งขายโซเชียล

ตำรวจจับ 'ซ้อโฟ' กับ NinJaNin ดาวทวิตเตอร์ ลวงเด็กถ่ายหนังโป๊สวิงกิ้งขายโซเชียล พบภาพอนาจาร-สวิงกิ้งเด็กประถม 4 คน

กรณีตำรวจสอบสวนกลาง รวบ 2 ดาวทวิตเตอร์ ซ้อโฟ- NINJANIN หลังตามแกะรอยบัญชีทวิตเตอร์ พบลงภาพวิดิโอ ข้อความเนื้อหาลามกอนาจาร หากสนใจชมภาพเต็มต้องจ่ายค่าสมาชิก ตร.แฝงตัวเป็นสมาชิก พบภาพอนาจาร-สวิงกิ้งเด็กประถม 4 คน เชิญตัวเยียวยาจิตใจ ฝากเตือน ปชช. สังเกตุพฤติกรรมวัยรุ่น

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.คม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2บก.ปคม.เข้าจับกุม 1. นายลักษณ์คะณาหรือซ้อโฟ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี โดยจับกุมได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง จ.ชลบุรี และ 2. นายเนตรนภาหรือเก๋ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ได้ที่บ้านพักในพื้นที่จ.ขอนแก่น 

จับ \'ซ้อโฟ\' กับ NinJaNin ดาวทวิตเตอร์ ลวงเด็กถ่ายหนังโป๊สวิงกิ้งขายโซเชียล

ทั้งคู่ถูกแจ้งข้อหา “สมคบกันโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดฐานค้ามนุษย์ เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุ ไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม”

โดยการจับกุมครั้งนี้หลังจากที่ทางตำรวจ พบบัญชีทวิตเตอร์ ชื่อ “ซ้อ’อ โฟ” เป็นบัญชีทวิตเตอร์ของหญิงสาวประเภทสองชื่อ นายลักษณ์คะณา ซึ่งมีผู้ติดตามบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าว มากกว่า 2.6 แสนยูสเซอร์ มีการลงภาพวิดีโอและข้อความเนื้อหาลามกอนาจาร ร่วมเพศกับเด็กผู้ชายจำนวนมาก 

จับ \'ซ้อโฟ\' กับ NinJaNin ดาวทวิตเตอร์ ลวงเด็กถ่ายหนังโป๊สวิงกิ้งขายโซเชียล

นอกจากนี้ ยังพบมีข้อความเชิญชวนรับชมคลิปวิดีโอแบบเต็มได้ที่ ทวิตเตอร์แอคล็อค(ทวิตเตอร์แบบส่วนตัว) ชื่อทวิตเตอร์ “ซ้อ’อ โฟ แอคล็อค” แต่ต้องเสียเงิน 300 บาท และพบบัญชีทวิตเตอร์ชื่อ “NINJANIN” เป็นบัญชีทวิตเตอร์ของหญิงสาวประเภทสองชื่อ นายเนตรนภา ปัจจุบันมีผู้ติดตามบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าวมากกว่า 1 แสนยูสเซอร์ มีการลงภาพวิดีโอและข้อความเนื้อหาลามกอนาจารเช่นเดียวกัน พร้อมข้อความเชิญชวนว่าหากใครสนใจชมคลิปวิดีโอ เพิ่มเติม ต้องเสียเงิน 399 บาท เพื่อรับชมคลิปวีดีโอแบบเต็มได้ที่กลุ่มไลน์ลับชื่อกลุ่ม “VIP Group N’kay @นินจานิน”

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แฝงตัวเข้าเป็นสมาชิกของกลุ่มทั้งสอง พบว่ามีคลิปลามกอนาจารที่ผู้ต้องหาทั้งสองคน ได้ร่วมกันกระทำอนาจารและมีเพศสัมพันธ์กับเด็กผู้ชายวัยประถม จำนวน 4 คน  โดยหลังจากที่ตำรวจสามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลแล้ว ได้มีการเชิญตัวเยาวชนทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการเยียวยาทางร่างกายและจิตใจ

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การตรงกันว่า มีอาชีพผลิตสื่อลามกอนาจาร ระหว่างผู้ต้องหากับชายทั่วไปเพื่อขายในบัญชีทวิตเตอร์ โดยนายลักษณ์คะณา รับว่าทำมาแล้ว 3 ปี ส่วนนายเนตรนภา ทำมาแล้ว 1 ปี กระทั่งเมื่อเดือน ต.ค. 2565 นายลักษณ์คะณา ได้มีการติดต่อพูดคุยกับเด็กผู้ชายวัยประถมคนหนึ่ง ในเชิงชู้สาวผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ และได้ชักชวนให้เด็กชายคนดังกล่าวไปชวนเพื่อนเด็กชายวัยเดียวกันอีก 3 คน ให้มาร่วมกันมีเพศสัมพันธ์กับนายลักษณ์คะณา 

ต่อมาทางนายลักษณ์คะณา ได้ชวนนายเนตรนภา ผลิตสื่อในลักษณะเดียวกันก่อนนำไปขายผ่านทางบัญชีลับทางทวิตเตอร์

จับ \'ซ้อโฟ\' กับ NinJaNin ดาวทวิตเตอร์ ลวงเด็กถ่ายหนังโป๊สวิงกิ้งขายโซเชียล

ในเรื่องนี้ทางด้าน กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีความห่วงใยเด็กผู้เสียหาย ที่ตกเป็นเหยื่อของกระบวนการค้ามนุษย์ เพราะนอกจากความเสียหายทางร่างกายที่เกิดขึ้นกับเด็กเหล่านี้แล้ว ยังมีความเสียหายทางจิตใจที่จะฝังรากลึก เป็นผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตในอนาคต

"ฝากเตือนภัยพี่น้องประชาชนที่อาจตกเป็นผู้เสียหาย ให้ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น ให้สังเกตพฤติกรรมของบุตรหลานว่ามีการใช้จ่ายเงินฟุ้งเฟ้อเกินตัว และหมั่นตรวจสอบการใช้สื่อออนไลน์ของเด็กว่ามีความผิดปกติน่าสงสัยหรือไม่"

ส่วนผู้ที่มีสื่อลามกเด็กไว้ในครอบครอง จะต้องมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/1 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากมีการส่งต่อสื่อลามกเด็ก หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน จะต้องมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/2 ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่หกหมื่นบาทถึงสองแสนบาท

"ฝากเตือนผู้ที่คิดจะหลอกลวงเด็กหรือเยาวชน มาบันทึกภาพวีดีโอแล้วนำมาเผยแพร่เพื่อหารายได้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ และเป็นความผิดที่มีอัตราโทษจำคุกกว่าสิบปีต่อการกระทำผิดหนึ่งครั้ง และมีอายุความดำเนินคดี 20 ปี"