หนุ่มวัยกลัดมันสวรรค์ล่ม ถูกแก๊งไซด์ไลน์ในทวิตเตอร์ หลอกโอนเงิน 3 หมื่น

หนุ่มวัยกลัดมันสวรรค์ล่ม ถูกแก๊งไซด์ไลน์ในทวิตเตอร์ หลอกโอนเงิน 3 หมื่น

แฉขบวนการโจรออนไลน์ หนุ่มวัยกลัดมันสวรรค์ล่ม ถูกแก๊งไซด์ไลน์ในทวิตเตอร์ หลอกโอนเงินสูญ 3 หมื่น ใช้เงินเรียนภาษาเกาหลีหมดหวังไปทำงานต่างประเทศ

แก๊งมิจฉาชีพ มารูปแบบใหม่ หลอกเป็นสาวไซด์ไลน์ หาเหยื่อในทวิตเตอร์ หลอกให้โอนเงินซื้อบริการทางเพศ คราวนี้เป็นกรณีของหนุ่มนักเรียนชาวเพรชบูรณ์ เรียนภาษาเกาหลีก่อนจะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ถูกหลอกโอนเงินซื้อบริการหญิงสาวไซด์ไลน์ สูญเงินกว่า 3 หมื่นบาท เดินร้องไห้คอตกเข้าแจ้งความ

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2566 นาย ว หนุ่มวัยกลัด 18 ปี ชาว ต.หนองแม่นาง อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ที่เดินทางมาเรียนภาษาเกาหลีในเมืองชัยภูมิ รุดเข้าปรึกษากับ พ.ต.ท.ประชิต สะท้าน ทนายอาสา สภาทนายความจังหวัดชัยภูมิ เวรประจำ สภ.เมืองชัยภูมิ ว่า ได้ถูกสาวไซด์ไลน์ที่เพิ่งรู้จักกันในทวิตเตอร์หลอกโอนเงินไปซื้อบริการทางเพศ ทราบชื่อเล่นว่า ”น้องตี้“ หลอกโอนเงิน สูญเงินกว่า 3 หมื่นบาท 

หนุ่มวัยกลัดมันสวรรค์ล่ม ถูกแก๊งไซด์ไลน์ในทวิตเตอร์ หลอกโอนเงิน 3 หมื่น

โดยครั้งแรกได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชีนางสาวรัตนา เป็นเงิน 36,000 บาท พร้อมแสดงหลักฐานการพูดคุยตกลงราคาผ่านทางระบบไลน์ โดยพูดคุยตกลงราคากันที่ 1,300 บาท เธอให้โอนเงินมัดจำก่อน 1,000 บาท และจ่ายที่หน้างานอีก 300 บาท หลังโอนเงินไปแล้ว 1,000 บาท 

ต่อมา ได้มีนายหน้าชายเสียงคล้ายสาวประเภทสอง ไม่ทราบชื่อ ได้โทรมาติดต่อบอกให้เขาเข้าไปยืนยันตัวตนที่ไลน์ของแอดมินเพจ เมื่อกดเข้าไป แอดมินพร้อมบอกให้โอนเงินมัดจำค่ายืนยันตัวอีก 6,000 บาท ถึงจะปล่อยตัวผู้หญิงไปหาที่โรงแรมดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองชัยภูมิ

หนุ่มวัยกลัดมันสวรรค์ล่ม ถูกแก๊งไซด์ไลน์ในทวิตเตอร์ หลอกโอนเงิน 3 หมื่น

 

ตนจึงโอนไปให้และได้รับปากจะคืนเงินในภายหลัง จึงหลงเชื่อโอนไปให้ จากนั้นยังโทรบอกให้โอนมาอีก 13,000 บาท ค่ายืนยันรหัสชื่อ และเหมือนเดิมบอกจะคืนเงินในภายหลัง เขาก็โอนไปอีก 

กระทั่งแอดมินติดต่อกลับมาใหม่ บอกว่า ให้โอนอีก 30,000 บาท เพื่อจะได้โอนเงินมัดจำทั้งหมดคืนให้ ตอนนี้เริ่มสงสัยว่าถูกหลอก จึงโทรศัพท์ไปคุยกับแอดมิน บอกไม่มีเงิน พร้อมขอให้โอนเงินกลับคืนมา แอดมินก็บอกต้องโอนเงินให้ก่อน 20,000 บาท แล้วจะได้เงินคืนทั้งหมด 

เขาก็หลงเชื่อโอนเงินไปให้อีก เพราะระหว่างที่พูดคุยกับแอดมินอยู่นั้น หญิงสาวที่ขายบริการก็โทรมาหาอยู่ตลอดว่า ดำเนินการเสร็จหรือยังจะได้รีบออกไปหา กระทั่งแอดมินได้ออกอุบายให้เขาโอนเงินไปอีก 20,000 บาท คิดว่าถูกหลอกแน่นอน และไม่ปล่อยตัวหญิงสาวขายบริการมาให้ 

จึงนำเรื่องมาแจ้งกับ ร.ต.ต.ขันติ เพียนสูงเนิน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ให้ดำนินคดีกับแก๊งดังกล่าว ซึ่งตำรวจได้ให้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อจะตรวจสอบเส้นทางโอนเงินเพื่อดำเนินคดีต่อไป

พร้อมฝากเตือนหนุ่ม ๆ ที่จะซื้อบริการทางเพศแบบออนไลน์ว่า อย่าหลงเชื่อโอนเงินโดยเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพนี้ได้