จับหัวโจก-หัวเกรียน ตั้งแก๊งลักรถรายใหญ่ชลบุรี ยึดของกลาง จยย. กว่า 10 คัน

ตร.บางละมุง ทลายแก๊งลักรถรายใหญ่ใน จ.ชลบุรี ยึดของกลาง จยย. กว่า 10 คัน พร้อมอุปกรณ์งัดแงะเพียบ เร่งขยายผลออกหมายจับกลุ่มคนรับซื้อของโจร

จากกรณี พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมฝ่ายสืบสวน ตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สภาพตัวใหม่เอี่ยม จำนวน 7 คัน ที่ถูกคนร้ายโจรกรรมจากตามแหล่งชุมชน หอพักคนงานในพื้นที่ อ.บางละมุง และ อ.ศรีราชา ซุกซ่อนอยู่กลางป่าเชิงเขา บ้านคอเขา โป่งสะเก็ด ม.5 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดวันนี้ (1 มี.ค.66) เวลา 10.30 น. พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้แถลงข่าวผลงานตำรวจ สภ.บางละมุง นำโดย พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง หลังสามารถติดตามจับกุมทลายเครือข่ายแก๊งโจรกรรมรถรายใหญ่ไว้ได้ทั้งหมด โดยมีผู้ต้องหา 10 คน ประกอบด้วย 1.นายเอนก หรือ เนก สันดอน อายุ 40 ปี 2.นายบรรพต หรือ ต้อ ดีเมฆ อายุ 37 ปี 3.นายศิวรุต หรือ เกม ศิริพันธ์ อายุ 29 ปี 4.นายยศกร หรือ เตอร์ ฤทธิ์ศรี อายุ 22 ปี 5.นายสหโชค หรือ ล่ำ ใจงาม อายุ 22 ปี และเยาวชนชายอายุ 15-18 ปี อีกจำนวน 5 คน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์จำนวน 12 คัน และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิไทรทัน อีก 1 คัน รวมถึงแผ่นป้ายทะเบียน และอุปกรณ์งัดแงะเพื่อโจรกรรมรถอีกจำนวนมาก

 

พล.ต.ต.กัมพล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า หลังจากตรวจพบรถที่ถูกโจรกรรมไปถูกซุกซ่อนอยู่ในป่าเชิงเขา พื้นที่ ต.เคียนเตี้ย จึงสั่งการ ผกก.สภ.บางละมุง นำฝ่ายสืบสวนเร่งสืบสวนขยายผลแก๊งลักจักรยานยนต์มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด โดยตำรวจใช้เวลาเพียง 3 วันสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ยกแก๊ง โดยตั้งแหล่งมั่วสุมในอยู่หมู่บ้านเอื้ออาทรหนองปรือ พร้อมทั้งตรวจยึดรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคัน และอุปกรณ์ไว้ได้ทั้งหมด

 

จับหัวโจก-หัวเกรียน ตั้งแก๊งลักรถรายใหญ่ชลบุรี ยึดของกลาง จยย. กว่า 10 คัน

 

 

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับว่าจะออกตระเวนลักรถจักรยานยนต์ตามแหล่งหอพักคนงานในช่วงเวลากลางคืน โดยจะเน้นรถจักรยานยนต์ที่มีสภาพใหม่ แล้วขนขึ้นรถยนต์กระบะเอาไปซุกซ่อนไว้ในป่าที่ไม่ค่อยมีชาวบ้านเข้าไป เพื่อจะส่งขายต่อไปอีกทอดหนึ่ง

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้รับซื้อรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้หากประชาชนมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิดสามารถแจ้งตำรวจในท้องที่ได้ตลอดเวลา

 

จับหัวโจก-หัวเกรียน ตั้งแก๊งลักรถรายใหญ่ชลบุรี ยึดของกลาง จยย. กว่า 10 คัน

 

จับหัวโจก-หัวเกรียน ตั้งแก๊งลักรถรายใหญ่ชลบุรี ยึดของกลาง จยย. กว่า 10 คัน

 

ข่าว กิตติคม ธีวรางกูล จ.ชลบุรี