พาณิชย์ลดราคา ออนทัวร์ทั่วไทย 'หมู-ไก่-น้ำมัน' ราคาถูกช่วยประชาชน

พาณิชย์ลดราคา ออนทัวร์ทั่วไทย LOT 21 ช็อปสินค้าราคาถูก ลดภาระและค่าครองชีพ นื้อหมู-เนื้อแดง กก.ละ 150 บาท

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 นายสุขสันติ วิเวก นายอำเภอวานรนิวาส เปิดงานพาณิชย์ลดราคา ออนทัวร์ทั่วไทย LOT 21 ช็อปสินค้าราคาถูก โดยมีนางเกศินี พวงประดิษฐ์ พาณิชย์จังหวัดสกลนคร นำทัพสินค้าอุปโภคบริโภค มาลดราคากว่า 40% มาจำหน่ายให้กับประชาชนชาวอำเภอวานรนิวาส เพื่อลดภาระและค่าครองชีพ เช่น ผลิตภัณฑ์จากชุมชน อาหารสด อาหารสำเร็จพร้อมรับประทาน สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในการดำรงชีวิต โดยเฉพาะ ข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำตาลทราย เนื้อไก่ เนื้อหมู และอาหารแปรรูป เป็นต้น โดยเปิดจำหน่ายระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์- 1 มีนาคม 2566
 

นางเกศินี พวงประดิษฐ์ พาณิชย์จังหวัดสกลนคร พาณิชย์ลดราคา ออนทัวร์ทั่วไทย LOT 21 ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ที่จัดขึ้น เริ่มตั้งแต่ อำเภอเมือง อำเภอโคกศรีสุพรรณ อำเภอพรรณานิคม และอำเภอวานรนิวาส เพื่อเป็นการแก้ปัญหาตามนโยบายของรัฐบาล จากการสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และมีการผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้เศรษฐกิจภายในประเทศฟื้นตัวได้ ในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการและเกษตรกร กระทรวงพาณิชย์ จึงได้ดำเนินโครงการ พาณิชย์ลดราคา ออนทัวร์ ทั่วไทย LOT 21 ขึ้น ซึ่งตลอดการจัดงานได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นจำนวนมากในการมาซื้อสินค้าราคาถูกกว่าท้องตลาด
 

สำหรับราคาสินค้าในงาน เนื้อหมู-เนื้อแดง กิโลกรัมละ 150 บาท เนื้อไก่-น่องติดสะโพก กิโลกรัมละ 60 บาท ไข่ไก่เบอร์ 2-3 แผงละ 90 บาท น้ำตาลทราย 1 กิโลกรัม ถุงละ 18 บาท น้ำมันพืชปาล์มขวดละ 1 ลิตร 45 บาท ข้าวสาร ถุงละ 5 กิโลกรัม หอมมะลิ 110 บาท ข้าวขาว 5% 80 บาท