สาวฐานะดีตายปริศนา ญาติไม่เชื่อขอส่งชันสูตร คาดฆาตกรรมซ่อนเงื่อน

สาวฐานะดีตายปริศนา ญาติไม่เชื่อขอส่งชันสูตร คาดฆาตกรรมซ่อนเงื่อน

"น้ำผึ้ง" สาวฐานะดีตายปริศนา ญาติไม่เชื่อขอส่งชันสูตร คาดฆาตกรรมซ่อนเงื่อน สามีวิศกรยันก่อนเป็นศพยังโทรคุยกันดี

กรณี สาวฐานะดีตายปริศนา วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15.00 น. ร.ต.ท.(หญิง)ปาริฉัตต์ ทาบทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม นำเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนม (พฐ.ฯ) เข้าตรวจลายนิ้วมือแฝงทั้งในและรอบบริเวณบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 7 บ้านนาหัวบ่อ ต.อาจสามารถ อ.เมืองนครพนม ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุกรณี นางน้ำผึ้ง วัย 42 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าว เสียชีวิตด้วยการผูกคอตายในห้องน้ำ แต่ญาติไม่ปักใจเชื่อและมีข้อสงสัยหลายอย่าง

และขอให้ส่งศพไปชันสูตรที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ขณะเดียวกันตำรวจสืบสวน สภ.เมืองนครพนม ก็ลงพื้นที่หาข่าวในทางลับอีกด้านหนึ่ง เพื่อนำมาประกอบสำนวน ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอผลการชันสูตรของแพทย์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ว่า นางน้ำผึ้งเสียชีวิตจากสาเหตุใด

สาวฐานะดีตายปริศนา ญาติไม่เชื่อขอส่งชันสูตร คาดฆาตกรรมซ่อนเงื่อน

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ พฐ.ฯ เก็บรอยนิ้วมือแฝงอยู่นั้น มีญาติของนางน้ำผึ้งมายืนดูการทำงานอย่างใกล้ชิด โดยมีการจับกลุ่มคุยกันถึงสาเหตุการเสียชีวิต โดย น.ส.สุดารัตน์ อายุ 32 ปี หลานสาวของผู้ตายเปิดเผย ว่านางน้ำผึ้งมีศักดิ์เป็นอา สามีเป็นวิศวกรด้านคอมพิวเตอร์ ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ บ้านหลังนี้นางน้ำผึ้งพักอาศัยอยู่กับลูกสาวอีก 2 คน ตอนนี้ไปกรุงเทพฯเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย และยังไม่รู้ว่าแม่เสียชีวิตแล้ว เพราะทุกคนปิดเรื่องนี้ไว้ก่อน รอเด็กสอบเสร็จถึงจะบอกความจริงทีหลัง

โดยก่อนเกิดเหตุ น.ส.สุดารัตน์ เผยว่านางน้ำผึ้งไม่มีท่าทีอะไรเป็นเครื่องบ่งบอกว่าเป็นคนมีปัญหา โดยพื้นฐานเป็นคนร่าเริงอารมณ์ดี และไม่เชื่อว่าจะฆ่าตัวตาย

ด้านนายโสภณ อายุ 45 ปี มีศักดิ์เป็นลุงของผู้เสียชีวิต เล่าว่าหลังเกิดเหตุมีคนโทรศัพท์ไปบอกสามีของนางน้ำผึ้ง ว่าภรรยาผูกคอตายแล้ว สามียังไม่เชื่อเพราะตอนหัวค่ำวันเดียวกัน ยังโทรศัพท์คุยกับเมียดีๆอยู่ และยังหัวร่อต่อกระซิกกัน การตายจึงมีเงื่อนงำน่าสงสัยมาก ขณะเดียวกันเพื่อนๆ ของนางน้ำผึ้ง ก็ต่างยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ที่เพื่อนจะผูกคอตาย เพราะไม่มีปัญหาทั้งทางด้านชีวิตครอบครัวหรือด้านการเงิน

คดีดังกล่าว สืบเนื่องจากวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 22.00 น. ร.ต.ท.(หญิง) ปาริฉัตต์ ทาบทอง ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งจากนายคึกฤทธิ์ อายุ 42 ปี บ้านนาหัวบ่อ ต.อาจสามารถ ว่า พบศพนางน้ำผึ้งใช้ผ้าขนหนูผูกคออยู่กับราวเหล็กในห้องน้ำ จึงใช้ของแข็งทุบกระจกเข้าไปปลดร่างนำมาวางไว้ที่โซฟาห้องรับแขก โดยอ้างว่าใช้เวลาประมาณ 30 นาที ในการช่วยชีวิตแต่ไม่เป็นผล จึงเดินทางมาแจ้งเหตุกับร้อยเวรที่โรงพัก แม้มีระยะทางห่างเกือบ 20 กิโลเมตรก็ตาม

สาวฐานะดีตายปริศนา ญาติไม่เชื่อขอส่งชันสูตร คาดฆาตกรรมซ่อนเงื่อน

เบื้องต้นในการตรวจสอบที่เกิดเหตุ บ้านหลังดังกล่าวปลูกโดดเด่นอยู่เพียงหลังเดียว ริมทางหลวงที่กำลังตัดใหม่ ลักษณะบ้านปูนสองชั้น มีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้โดยรอบ หน้าบ้านพบรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน 8 กฆ 8381 กรุงเทพมหานคร ส่วนด้านข้างบ้านมีรถจักรยายนต์ยี่ห้อYamaha Spark ทะเบียน 1 กฒ 4836 นครพนม ซึ่งเป็นรถของผู้ตายจอดอยู่ 

สาวฐานะดีตายปริศนา ญาติไม่เชื่อขอส่งชันสูตร คาดฆาตกรรมซ่อนเงื่อน

โดยบริเวณกระจกด้านที่รถจักรยานยนต์จอดอยู่นั้น มีรอยถูกทุบจนแตกเป็นรูโหว่ เศษกระจกตกเกลื่อนพื้นห้องภายใน ส่วนข้างโซฟาเจ้าหน้าที่ VR กู้ภัย สมาคมวี.อาร์.กู้ภัยลำโขงเฟรนด์ชิพ และ กูภัยศรีสัตตนครพนม ช่วยกันปั๊มหัวใจกันจ้าละหวั่น แต่ก็ไม่มีชีพจรกลับคืนมา ตรวจสอบในบ้านไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ก่อนจะส่งศพไปเก็บไว้ที่ห้องดับจิต รพ.นครพนม เพื่อส่งชันสูตรอีกครั้งตามที่ญาติมีความประสงค์ดังกล่าว ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อนายคึกฤทธิ์ ผู้พบศพคนแรกแต่ไม่ยอมรับสาย ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป