ย่องสึกแล้ว พระวัดดังเมืองพะเยาเข้าสถานเสริมความงาม พร้อมให้เหตุผลแบบนี้

ย่องสึกแล้ว พระวัดดังเมืองพะเยาเข้าสถานเสริมความงาม หลังถูกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์สนั่น เจ้าตัวอ้างเป็นโรคผิวหนังจึงต้องรักษา

จากกรณี "พระเจมส์" พระสงฆ์รูปหนึ่งที่มีตำแหน่งเป็นถึงผู้ช่วยจะเอาวาสวัดได้เข้าไปบำรุงผิวพรรณในสถานเสริมความงามในพื้นที่ ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ล่าสุดเมื่อคืน(23 กุมภาพันธ์ 2566) ที่ผ่านมา ได้ทำการสึกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากไม่อยากให้กระทบกับวงการสงฆ์ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ถึงแม้ว่าการกระทำดังกล่าวนั้นไม่ถึงขั้นอาบัติปาราชิก แต่ก็ยอมสึกเพื่อไม่ให้วงการศาสนาหม่นหมอง

 

 

นายสมชาย จำปารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานพุทธศาสนาประจำจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า พระเจมส์ หรือ พระนันท์พิพัฒน์ ผู้ช่วยจะเอาวาสวัดหลวงราษสัณฐาน และเลขารองเจ้าคณะอำเภอเมืองพะเยา ได้ทำการลาสิกขาเมื่อช่วงดึกคืนที่ผ่านมา หลังจากที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยเข้าไปใช้สถานเสริมความงามและโพสต์ลงสื่อโซเชียลจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างกว้างขวาง

 

ย่องสึกแล้ว พระวัดดังเมืองพะเยาเข้าสถานเสริมความงาม พร้อมให้เหตุผลแบบนี้

 

 

"หลังจากที่มีข่าวอื้อฉาวดังกล่าว ทางคณะสงฆ์ ตลอดจนสำนักงานพุทธศาสนาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้มีการประชุมกันสำหรับสงฆ์ฝ่ายปกครอง และหารือกับพระเจมส์รูปดังกล่าว ซึ่งพระเจมส์ระบุว่าการที่ตนเองเข้าสถานเสริมความงามนั้นเนื่องจากตนเป็นโรคผิวหนังจึงเข้าทำการรักษา แต่ในเมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์แรงขึ้นอย่างมาก จึงขอลาสิกขาจากความเป็นพระเพื่อไม่ให้วงการพระพุทธศาสนาแปดเปื้อน ตลอดจนวงการสงฆ์ในพื้นที่จังหวัดพะเยาเสื่อมเสีย พระเจมส์จึงตัดสินใจลาสิกขาดังกล่าว" นายสมชาย ระบุ

 

ย่องสึกแล้ว พระวัดดังเมืองพะเยาเข้าสถานเสริมความงาม พร้อมให้เหตุผลแบบนี้

 

ข่าว อุดมศักดิ์ ปินะดวง จ.พะเยา