หิ้วฝากขัง หนุ่มขับรถชน ตร.ทางหลวง ดับ แจ้งข้อหาหนัก - ค้านประกัน

หิ้วฝากขังศาล ผู้ต้องหาขับรถชน ตร.ทางหลวง เสียชีวิต แจ้งข้อหาหนัก - คัดค้านการประกันตัว เจ้าตัวอ้างกลัวถูกจับหวังชนให้ล้มเพื่อหลบหนี

ความคืบหน้ากรณี "ตำรวจทางหลวงถูกเก๋งชน" ล่าสุดวันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2566) พนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา ได้นำตัว นายกิตติธัช (สงวนนามสกุล) คนขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าวีออสสีดำ มาสอบปากคำเพิ่มเติม กรณีขับชนรถจักรยานยนต์ของ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เป็นเหตุทำให้สิบตำรวจเอกเศรษฐการเสียชีวิต

 

 

โดย นายกิตติธัช คนขับรถเก๋งชนรถจักรยานยนต์ของ ส.ต.อ.เศรษฐการ ยอมรับว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนเองได้ทำให้ตำรวจเสียชีวิต พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษขอขมาผู้เสียชีวิต และยินดีที่จะรับโทษและชดใช้ค่าเสียหายทุกอย่าง ทั้งนี้ นายกิตติธัชยังยอมรับว่าได้ดื่มเบียร์ไปแต่ยืนยันไม่ได้เมา และในรถก็มีขวดเบียร์และบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ด้วยจึงกลัวถูกจับ จึงต้องรีบขับรถหลบหนี กระทั่งมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว

 

ทางด้าน พ.ต.อ.ขวัญชัย บุญเพ็ชร ผกก.สภ.ลำลูกกา เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพยานแวดล้อมต่าง ๆ ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุให้ปากคำเบื้องต้นอ้างว่าเกิดความกลัวตำรวจจึงได้ขับรถหลบหนี และระหว่างขับรถหลบหนีจังหวะที่เกิดเหตุหักรถมาชนไม่เห็นว่ามีรถของ ส.ต.อ.เศรษฐการ อยู่ จนกระทั่งเกิดเหตุและลงมาจากรถ แต่เกิดความกลัวจึงรีบหลบหนีโดยการลงไปทางด้านล่างของสะพาน โดยไม่ได้ให้การช่วยเหลือ ส.ต.อ.เศรษฐการ แต่อย่างใด

 

พ.ต.อ.ขวัญชัย กล่าวต่ออีกว่า และจากการตรวจสอบแอลกอฮอล์ในเบื้องต้น ไม่พบว่ามีแอลกอฮอล์ในร่างกาย แต่หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะส่งไปตรวจเลือดเพื่อหาสารเสพติด และหาว่ามีแอลกอฮอล์ในเลือดหรือไม่ ส่วนบุคคลที่มารับผู้ก่อเหตุ หลังเกิดเหตุแล้วหลบหนีนั้น จะต้องดูเจตนาว่าให้การช่วยเหลือจริงหรือไม่ ก่อนที่จะพิจารณาว่ามีความผิดด้วยหรือไม่

 

ส.ต.อ.เศรษฐการ

 

 

ขณะที่ พ.ต.ท.สุเมธ ธิราพืช รองผู้กำกับการสอบสวน กล่าวว่า เบื้องต้นหลังจากสอบปากคำนายกิตติรัช (ผู้ก่อเหตุ) ให้การยอมรับว่าเห็นตำรวจขับรถติดตามมาจึงกลัวว่าจะถูกจับ จึงตั้งใจขับรถชนเพียงแค่ให้รถของตำรวจล้ม จะได้ไม่สามารถติดตามจับตนได้ และจากการตรวจปัสสาวะและเลือดในร่างกายไม่พบสารเสพติด ส่วนที่ลักษณะท่าทางของนายกิตติธัชที่มีอาการคล้ายคนมึนเมานั้น นายกิตติธัชอ้างว่าเป็นเพราะบุคลิกตนที่เป็นคนแบบนี้

 

ซึ่งหลังจากนี้จะมีการแจ้งดำเนินคดีในข้อหา "เจตนาฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่" และนำตัวไปฝากขังศาลจังหวัดธัญบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยเบื้องต้นผู้ก่อเหตุได้ร้องขอทนายความจึงได้ประสานศาลจังหวัดปทุมธานีเพื่อจัดหาทนายความมาให้ก่อนพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา

 

หิ้วฝากขัง หนุ่มขับรถชน ตร.ทางหลวง ดับ แจ้งข้อหาหนัก - ค้านประกัน

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 121 หมู่ 10 ชุมชนพราษฎร์ เขตเทศบาลเมืองชุมแพ ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พบมีบรรดาญาติๆและเพื่อนบ้านของ "ตำรวจทางหลวงถูกเก๋งชน" หรือ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. กำลังช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ กางเต็นท์ไว้รอจัดงาน

 

ก่อนพูดคุยกับนางเข็มฮวย นพคุณ อายุ 56 ปี อาของ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม หรือ น้องหนุ่ม เล่าให้ฟังว่า น้องหนุ่มเป็นเด็กดีมาตั้งแต่เด็ก มีความใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจ เป็นเสาหลักของครอบครัว ทำงานหาเงินส่งน้องสาวเรียนหนังสือ ตอนนี้ก็จบแล้วกำลังจะแต่งงาน และตัวหนุ่มเองหลังส่งน้องเรียนจบก็จะแต่งงานเช่นกัน ไม่คิดเลยว่าจะมาเกิดเหตุการณ์ขึ้นแบบนี้ น้องหนุ่มพักอยู่ที่ กทม.ไม่ค่อยได้กลับบ้าน เนื่องจากภารกิจงานเยอะ แต่ก็โทรศัพท์มาพูดคุยกับทางครอบครัวแทบทุกวัน

 

ตอนนี้พ่อกับแม่ของน้องหนุ่ม หรือ ส.ต.อ.เศรษฐการ ก็ได้เดินทางไปที่ กทม. เพื่อรับศพและได้ประกอบพิธีรดน้ำศพที่ กทม. ส่วนจะนำศพกลับมาประกอบพิธีฌาปนกิจที่บ้านหรือไม่คงต้องรอครอบครัวตัดสินใจอีกครั้ง ทางนี้ก็ได้แต่จัดเตรียมสถานที่รอ

 

"อยากฝากไปถึงผู้ก่อเหตุ ชีวิตคนๆนึงกว่าจะโต กว่าจะเรียนหนังสือจบ มีงานทำก็ได้ใช้เวลานาน ไม่น่าทำแบบนี้เลย แค่ขับรถทำผิดเจ้าหน้าที่เรียกก็จอด ลงมาพูดคุยกันทุกอย่างก็จบ ทำไมต้องหนี ต้องทำกันแบบนี้ ทำผิดก็ต้องยอมรับผิด"

 

หิ้วฝากขัง หนุ่มขับรถชน ตร.ทางหลวง ดับ แจ้งข้อหาหนัก - ค้านประกัน