เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสินค้า ตลาดอินโดจีน ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว

เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสินค้าในตลาดอินโดจีน เจ้าหน้าที่สกัดเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสงบลงได้โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 18.30น.วันทีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 สภ.เมืองมุกดาหารได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ร้านค้าในตลาดอินโดจีน แหล่งท่องเที่ยวเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร บริเวณถนนสำราญชายโขงใต้ เจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงเข้าเร่งสกัดเพลิง

เมื่อไปถึงพบโกดังเดี่ยว เพลิงกำลังลุกไหม้รุนแรง เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นย่านการค้ามีชุมชนหนาแน่นยากต่อการช่วยเหลือต้องระดมขอความช่วยเหลือรถน้ำดับเพลิงจาก ต.คําอาฮวน ต.คําป่าหลาย และอำเภอหว้านใหญ่ และชุดมูลนิธิกู้ภัยธงแดงร่วมจำนวนรถดับเพลิงรวมจำนวน 10 คัน เข้าระงับเหตุ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เกิดเหตุเป็นโดดังเก็บสินค้านานาชนิดมีจำนวนมากภายในโกดังซึ่งส่วนใหญ่เป็นกล่องกระดาษเป็นเชื้อเพลิงสินค้าเก็นภายในโกดังถูกเพลิงเผาไหม้เสียหายจำนวนมากเจ้าหน้าที่ระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงก็ยังไม่สงบ ลุกลามไปห้องแถวที่อยู่ข้างเคียง

เจ้าหน้าสกัดเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลงได้โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนความเสียหายยังประเมินค้าไม่ได้ส่วนสาเหตุเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมุกดาหารจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงในครั้งนี้ต่อไป