5 นศ.เหยื่อแก๊งต้มตุ๋น ร้องตร.ถูกหลอกเช่าซื้อจยย.เชิดรถหนี สูญ 4 ล้าน

5 นศ.เหยื่อแก๊งต้มตุ๋น ร้องตร.ถูกหลอกเช่าซื้อจยย.เชิดรถหนี สูญ 4 ล้าน

 5 นักศึกษา เหยื่อแก๊งต้มตุ๋นแจ้งความ กองปราบฯ หลังถูกหลอกเช่าซื้อรถจยย.ใช้วิธีโพสต์ทางทวิตเตอร์ ให้ใช้ชื่อทำสัญญาซื้อรถ จยย. ให้ค่าเสียเวลา 20,000 บาท ติดต่อไม่ได้อีกเลย พบเหยื่อนับสิบราย มูลค่าหลายล้าน

ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นนักศึกษา 5 ราย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป.หลังถูกหลอกให้ไปเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ รุ่นดัง เมื่อถึงเวลาส่งมอบรถไปแล้ว คนร้ายก็เชิดรถหนีหายไป ทำให้เดือดร้อนต้องกลายเป็นลูกหนี้

น.ส.เพชร (นามสมมติ) เปิดเผยว่า ก่อนหน้าตนเห็นโพสต์ทางทวิตเตอร์ของคนร้ายว่า “ใครเดือดร้อนเรื่องเงินก็ให้ทักมา “ขณะนั้นกำลังเดือดร้อนจึงลองทักไป คนร้ายก็แจ้งมาว่า ให้ช่วยไปออกรถจักรยานยนต์ให้ แต่ต้องใช้ชื่อของพวกตนไปทำสัญญา มีค่าเสียเวลาให้ 2 หมื่นบาท โดยคนร้ายอ้างว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด รวมทั้งจะปิดค่างวดรถให้ภายในเวลาแค่ 1-2 เดือน

"หลังจากไปออกรถให้แล้ว มีการเซ็นสัญญากันระหว่างสองฝ่าย โดยมีข้อตกลงว่า เมื่อไฟแนนซ์อนุมัติและมอบรถให้แล้ว จะให้เงิน 2 หมื่นบาท  เมื่อสัญญาครบสองเดือน ก็จะเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อ มาเป็นชื่อของคนร้าย แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นไปตามนั้น เพราะหลังส่งมอบรถไปแล้ว ก็ไม่สามารถติดต่อกับคนร้ายได้อีกเลย"

น.ส.เพชร กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุแล้วคิดว่าไม่น่าจะถูกหลอกเพียงคนเดียว จนมาพบว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่ออีกนับสิบราย ความเสียหายก็น่าจะเกิน 4 ล้านบาท จึงตัดสินใจรวมตัวกันแค่ 5 คนก่อน เพื่อเข้ามาแจ้งความ พร้อมสอบถามทางข้อกฎหมาย โดยอยากเตือนถึงผู้อื่นที่อาจกลายเป็นเหยื่อเหมือนพวกเรา

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำผู้เสียหายเอาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับตรวจสอบเอกสารสัญญาต่างๆ ก่อนเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป