สท.พาแม่ไปล้างแผล ถูกไล่กลับบอกหมดเวลา ซ้ำลงเฟซบุ๊กประจาน

สท.พาแม่ไปล้างแผล ถูกไล่กลับบอกหมดเวลา ซ้ำลงเฟซบุ๊กประจาน

สมาชิกสภาเทศบาล (สท.) พาแม่ไปล้างแผลหลังผ่าตัด แต่ไปช้าไม่ทราบเวลาเกิน 16.30 น. พยายามขอร้อง เพราะติดงานราชการแต่พยาบาลไม่ยอมจนโต้เถียง ไม่พอรุ่งขึ้นพยาบาลคนดังกล่าวโพสต์เรื่องราวลงเฟซบุ๊ก มีพวกมาคอมเม้นท์ไปทางเสื่อมเสีย จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ

ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า นายทศพร โสภา หรือ สท.อาร์ท สมาชิกสภาเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ (สท.) หอบหลักฐานเป็นสำเนาที่ถ่ายจากโทรศัพท์หน้าเฟซบุ๊กผู้ใช้รายหนึ่งโพสต์ว่า โคตรเกลียดเลย พาแม่มาทำแผลผ่าตัดหัวเข่านอกเวลา 18.20 น. จนท. 4 คนสลับกันอธิบายว่า มารับบริการ 08.30- 16.00 น. แต่ไม่เข้าใจ เถียงต่อว่า จนท. มีตำแหน่งเป็นถึงสมาชิกสภาเทศบาล มีความรู้ ตาสีตาสาเค้ายังเข้าใจ

กร่างสั่งให้คนโทรหาหมอปาน ผู้อำนวยการ รพ.อี๊ก ถามว่าฉุกเฉินทำแผลไม่ได้เหรอๆๆๆ ก็ช่วยกันอธิบายว่า ฉุกฉิน เช่น เส้นเลือดหัวใจตีบ เส้นเลือดสมองแตก แต่ไม่นำพา ย้ำอีกว่า ฉุกเฉินทำไม่ได้เหรอๆๆๆๆ คนนั้นน่ะชื่ออะไรมานี่สิๆ ออกมานี่ โอโห เทพมากอ่ะ สั่งให้ จนท. ที่อธิบายออกไปหา ลืมตัวรึป่าวว่าไม่ใช่ลูกน้องตัวเอง ไอ้ชิบ...หมอช่วยอธิบายยังไงก็ก็ยังไม่ฟัง สมองหมาปัญญาควายจริง เข้าใจอะไรยาก นี่ถ้าเป็น ผช. จะถอดเสื้อต่อยแมร่งเลย ปล. ชื่อเล่น อ.อ่าง

นอกจากนี้ก็ยังมี ผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งที่เห็นด้วยและที่เห็นใจ สท. เพราะหลายคนก็เคยโดนมาเหมือนกัน

นายทศพรได้เข้าพบ พ.ต.ท.จักรพล ใจเชื่อม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ มอบให้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี เพื่อปกป้องศักดิ์ศรี ในฐานะที่เป็นผู้นำหรือผู้แทนชุมชน ที่ถูกดูถูกเหยียดหยามด้วยการโฆษณาในโซเชียล ทำให้ถูกดูถูกเกลียดชัง ทั้งที่ความจริงควรพูดจาดีๆ หรือให้คำแนะนำ เพราะตนไม่คิดว่านอกเวลาแล้วจะล้างแผลไม่ได้ ไม่เช่นนั้นตนก็จะพาแม่ไปล้างที่โรงพยาบาลเอกชน หรือคลินิกแทน

สท.พาแม่ไปล้างแผล ถูกไล่กลับบอกหมดเวลา ซ้ำลงเฟซบุ๊กประจาน

ซึ่งภายหลังแจ้งความลงบันทึกประจำวันแล้ว ทาง ตำรวจบอกว่า ผู้โพสต์ชื่อย่อ อ.อ่าง จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่าพูดจริงหรือไม่ แต่กลับไม่พูดถึงชื่อของผู้ใช้เฟซที่ระบุทั้งชื่อและนามสกุล นายทศพรยืนยันว่า จะไม่ยอมให้ถูกดูหมิ่นเพราะขนาดตนยังโดนขนาดนี้แล้วถ้าเป็นชาวบ้านจะเป็นยังไง

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อ นายแพทย์สิริเกียรติ เตชะมนูญ ผอ.รพ.ศรีมหาโพธิ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่ไม่สามารถติดต่อได้