สลด 'รอง ผกก.' ขับรถชนสิบล้อ เสียชีวิตคาที่กลางดึก

สลด 'รอง ผกก.' ขับรถชนสิบล้อ เสียชีวิตคาที่กลางดึก

ตำรวจระดับรองผู้กำกับฯ ยศ พ.ต.ท. ขับรถยนต์กำลังกลับบ้าน เสียหลักไปชนท้ายรถสิบล้อบรรทุกอ้อย ทำให้เสียชีวิตคาที่ ส่วนอีกเหตุสาววัยเบญจเพส ขับรถยนต์เก๋งจากการสังสรรค์ เสียหลักชนเสาไฟฟ้าไฟลุกไหม้ทั้งคัน ก่อนจะคลานออกมาได้หวุดหวิด

เมื่อเวลา 01.30 น. ที่ถนนมิตรภาพช่วงบ้านหนองน้ำเกลี้ยง ตำบลสำราญ อำเภอเมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเวฬุวัน เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนท้ายรถบรรทุกอ้อย ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะเชฟโรเลต หมายเลขทะเบียน ขท 895 ขอนแก่น พุ่งชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อที่บรรทุกอ้อยเต็มคัน

 โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวงขอนแก่น และมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ ต้องช่วยกันนำเครื่องตัดถ่างนำร่างคนขับที่ติดอยู่ภายในรถกระบะ ต้องเวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ทราบชื่อต่อมาคือ พ.ต.ท.ยุทธนา วิรักษา รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจแวงใหญ่ จังหวัดขอนแก่น 

จากการสอบสวนทราบว่าผู้เสียชีวิตกำลังจะเดินทางกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดอาการหลับใน ทำให้รถที่ขับมาด้วยความเร็ว ได้พุ่งชนรถบรรทุกอ้อยที่ขับอยู่ในเลนซ้ายอย่างแรง จนทำให้ พ.ต.ท.ยุทธนา เสียชีวิตดังกล่าว

ต่อมาอีกเหตุ เวลา 04.30 น. ของวันที่ 22 ก.พ. 66  ที่ถนนมะลิวัลย์ขาเข้าเมืองขอนแก่น บ้านหนองกุง ตำบลแดงใหญ่ อำเภอเมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม กำลังดับไฟที่ลุกไหม้รถยนต์เก๋ง โตโยต้าวีออส หมายเลขทะเบียน ขษ 1857 ขอนแก่น อยู่ข้างทางโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถดับไฟที่ลุกไหม้ได้ หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ ได้เข้าตรวจสอบหาผู้ที่คาดว่าจะติดภายในรถแต่ไม่พบ โดยพบว่าเสาไฟฟ้าแกะกลางถนนถูกชนจนหัก

จากการสอบสวนทราบว่าคนขับรถยนต์คันดังกล่าวชื่อนางสาวศศิกาญจน์ อายุ 25 ปี ชาวบ้านกระพี้ ต.บ้านเหล่า อ.บ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามตัว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพขอนแก่น

โดยนางสาวศศิกาญจน์ได้รับเพื่อนไปทานข้าวกับเพื่อนในตัวเมืองขอนแก่น และขากลับได้ขับรยนต์มาคนเดียวและขับด้วยความเร็ว ก่อนที่รถจะเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า ก่อนที่รถจะตกลงไปข้างทางจากนั้นได้เกิดเพลิงลุกไหม้ แต่นางสาวศศิกาญจน์ ยังมีสติ เปิดประตูรถยนต์ออกมาก่อนถูกไฟคลอกได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด จะได้มีการสอบปากคำนางสาวศศิกานต์ต่อไป

 

cr. ภาพจาก กู้ภัยทางหลวงขอนแก่น