'น้ำทะเลหนุน' หนัก เขื่อนดินใหม่เอาไม่อยู่พังรอบสอง

"น้ำทะเลหนุน" หนัก เขื่อนดินใหม่เอาไม่อยู่พังรอบสอง น้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่ด้านในสวนเกษตร

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์ดังกล่าว ก็พบว่า ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ก็ได้ร่วมกับ อบต.สวนส้มและผู้นำท้องถิ่น เร่งนำเครื่องจักรกล (รถแบคโฮ) เข้าพื้นที่เพื่อตอกเสาเข็มและตักดินขึ้นมาทำเป็นแนวคันกั้นน้ำท่วม ตรงจุดที่หักพัง โดยใช้เวลาถึงเกือบเที่ยงคืนของคืนที่ผ่านมาการปฏิบัติงานก็เสร็จสิ้นลง แต่ปรากฏว่า พอช่วงเช้ามีน้ำทะเลหนุนเกิดใหม่ ประกอบกับความแรงของกระแสน้ำ จึงทำให้คันดินที่ตักใหม่และยังไม่แข็งตัวนั้น เกิดหักพังขึ้นมาอีกรอบ จนน้ำทะลักเข้ามาเหมือนเดิม
 

ทั้งนี้ทาง อบจ.สมุทรสาคร และ อบต.สวนส้ม ก็จะเร่งวางแผนเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และสกัดกั้นมวลน้ำให้อยู่แต่ในคลองไม่ให้ไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนและสวนเกษตรของพี่น้องประชาชนได้อีก แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอให้น้ำลงเสียก่อนจึงจะดำเนินงานตามขั้นตอนได้ โดยคาดว่าน้ำจะลงในช่วงบ่ายถึงเย็นของวันนี้ และจะต้องมีการปฏิบัติงานในช่วงกลางคืน ซึ่งอย่างไรเสียทางผู้นำท้องถิ่นได้บอกว่า ต้องทำคันเพื่อกั้นน้ำให้ได้โดยเร็วที่สุด ไม่เช่นนั้นชาวบ้านจะได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพราะสภาพน้ำทะเลหนุนเช่นนี้จะยังคงมีต่อเนื่องไปอีกหลายวัน

นอกจากนี้ก็ยังมีพื้นที่ตำบลท่าฉลอม อ.เมืองสมุทรสาคร ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูงเช่นเดียวกัน โดยน้ำขึ้นมาท่วมถึงถนนรถ ส่งผลกระทบถึงการสัญจรไปมาและยังส่งผลกระทบถึงนักเรียนที่ต้องเดินทางมาโรงเรียนอีกด้วย