เจอแล้ว "จระเข้" คณะแสดงโชว์หลุดลงแม่น้ำปิงทำชาวบ้านผวา จนท.เร่งจับ

เจอตัวแล้ว "จระเข้" คณะแสดงโชว์หลุดหนีลงไปในแม่น้ำปิง พื้นที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่เร่งจับวุ่น

จากกรณี "จระเข้" คณะแสดงโชว์ อายุ 10 ปี ขนาดยาว 2.80 เมตร เกิดหลุดหนีไปลงในแม่น้ำปิง พื้นที่ ต.หูกวาง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 17 ก.พ.66 เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัยต้องจัดชุดไล่ล่าเพราะเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อประชาชนได้นั้น

 

 

ล่าสุด ร.ต.ต.อิศเรศ บุญฤทธิ์ ร้อยเวร สภ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ได้แจ้งข้อหาแก่นายบุญช่วย กลิ่นอภัย ไม่แจ้งการเคลื่อนย้ายจระเข้ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ฝ่าฝืนมาตรา 78 พ.ร.ก.ประมง ประกอบประกาศตามมาตรา 78 ที่ส่งให้โทษตามมาตรา 149 ทิ้งหรือปล่อยเป็นอิสระซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองที่เพาะพันธุ์ได้ ฝ่าฝืนมาตรา 15 พ.ร.บ.สงวน 62

 

นายนรงค์ฤทธิ์ แซ่เล้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรพตพิสัย กล่าวว่า ทีมกู้ภัยพยายามล่องเรือค้นหา เพราะประเมินแล้วว่าจระเข้น่าจะมาอาบแดดในวันนี้ โดยจะร่องเรือค้นหารอยขึ้นมาอาบแดดระยะจากจุดที่พบประมาณ 5 กิโลเมตร เพื่อดูรอยจระเข้มาอาบบแดด เพราะว่าน้ำในแม่น้ำเย็นจัด

 

ต่อมาช่วงเวลา 14.00 น. มีผู้พบจระเข้ตัวดังกล่าวแล้ว โดย ด.ช.สุพล อายุ 14 ปี เล่าว่า ขณะที่ตนและเพื่อนๆมานั่งเล่นริมแม่น้ำปิง ปรากฏว่าจู่ๆจระเข้ขนาดใหญ่ก็โผล่มา ห่างจากตนและเพื่อนไม่มากนัก ด้วยความตกใจจึงวิ่งแตกตื่นไปคนละทิศละทาง และไปบอกชาวบ้านให้มาช่วยกันจับ เมื่อชาวบ้านวิ่งมาจุดที่พบจระเข้ก็ปรากฏว่าจระเข้ได้หายไปแล้ว

 

 

ต่อมาเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งจากชาวบ้านตำบลหูกวาง ว่าพบจระเข้ขนาดใหญ่โผล่ริมแม่น้ำปิง ห่างจากวัดหูกวางประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัย ผู้ใหญ่บ้านจึงรีบไปตรวจสอบ พบจระเข้ขนาดใหญ่ลอยคอริมแม่น้ำปิง ลักษณะกำลังจะขึ้นบกมาอาบแดด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทีมกู้ภัยกำลังปิดล้อมจระเข้ในแม่น้ำปิงอยู่ รอประมงจังหวัดนครสวรรค์นำทีมไกรทองมาจับ ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

เจอแล้ว \"จระเข้\" คณะแสดงโชว์หลุดลงแม่น้ำปิงทำชาวบ้านผวา จนท.เร่งจับ