บิ๊กโจ๊ก เผยผลตรวจดีเอ็นเอ "น้องต่อ" เด็ก 8 ขวบหายตัวปริศนา พบตรงกับ ลุงแจ้

บิ๊กโจ๊ก เผยผลตรวจดีเอ็นเอ "น้องต่อ" เด็ก 8 ขวบหายตัวปริศนา พบตรงกับ ลุงแจ้

อึ้งทั้งบาง "บิ๊กโจ๊ก" เผยผลตรวจดีเอ็นเอ "น้องต่อ" เด็กชายวัย 8 ขวบหายตัวปริศนา พบตรงกับ "ลุงแจ้" เพื่อนสนิทของตาเด็ก ไม่ใช่ "พุด"

จากกรณี "น้องต่อ" เด็กชายวัย 8 เดือนที่หายตัวไปอย่างปริศนาซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่เจอตัว โดยหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2566) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญพ่อกับแม่ของน้องต่อมาเข้าเครื่องจับเท็จ และขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนสอบสวนอย่างละเอียดของพนักงานสอบสวน สภ.บางหลวง

 

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับประเด็นนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กโจ๊ก ระบุถึงผลตรวจดีเอ็นเอ (DNA) ของ "น้องต่อ" ว่า ผลตรวจดีเอ็นเอระหว่างน้องต่อกับลุงแจ้ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทพ่อ (หรือเพื่อนสนิทตาของน้องต่อ) นั้นตรงกัน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าเป็นพ่อลูกกัน โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญลุงแจ้เข้ามาเข้าเครื่องจับเท็จที่กองพิสูจน์หลักฐาน 1 ด้วย พร้อมซักถามและสอบปากคำอย่างละเอียด

 

ขณะที่ "ลุงแจ้" อายุ 55 ปี เพื่อนสนิทของพ่อนิ่ม หลังถูกตำรวจเชิญไปให้ปากคำ ก็ยอมรับว่าเคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับน้องนิ่มเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา ก่อนท้อง แต่มีการป้องกันโดยการสวมถุงยาง มั่นใจว่าน้องต่อไม่ใช่ลูกตน พร้อมยืนยันหนักแน่นว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะวันเกิดเหตุอยู่ในหมู่บ้านตลอด ไม่ได้ไปไหน

 

 

ทั้งนี้หลังจากที่พนักงานสอบสวน สภ.บางหลวง ได้นำตัวนางสาวนิ่ม และนายพุด พ่อและแม่ของน้องต่อ เด็กอายุ 8 เดือนที่หายตัวไปแล้ว 13 วัน มาเข้าเครื่องจับเท็จ ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 จ.ปทุมธานี โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลากว่า 11ชั่วโมง ในการสอบปากคำและนำตัวเข้าเครื่องจับเท็จ

 

ด้าน พล.ต.ต.หญิงสุเจตนา โสตถิพันธุ์ ผบก.ศพฐ.1 ได้ให้ข้อมูลว่า ทางศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ไม่ใช่ผู้รับผิดชอบคดี แต่เป็นหน่วยงานอำนวยความสะดวกเนื่องจากที่นี่มีเครื่องจับเท็จโดยทางตำรวจได้นำตัวพ่อและแม่เด็กเดินทางมาที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเมื่อมาถึงทางเจ้าหน้าที่มีการตรวจสภาพทางกายจิตใจของทั้งคู่ก่อน เพื่อเตรียมพร้อมเข้าเครื่องจับเท็จ เนื่องจากจะต้องประเมินความพร้อมก่อนเข้าเครื่องจับเท็จ ยังไม่สามารถเข้าเครื่องจับเท็จได้ทันที จนกระทั่งช่วง 13.00 น. พ่อและแม่เด็กได้ผ่านการตรวจสภาพทางกายและจิตใจ จึงเข้าสู่กระบวนการนำเข้าเครื่องจับเท็จ

 

โดยนายพุดพ่อของเด็กเข้าเครื่องจับเท็จเป็นคนแรก และเพิ่งจะเข้าไปใช้เครื่องจับเท็จในช่วง 13.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ นักสังคมสงเคราะห์ รวมทั้งจิตแพทย์ เพื่อช่วยดูการเข้าเครื่องจับเท็จ ตามขั้นตอน จากการนำเข้าเครื่องจับเท็จจะเป็นวิธีการสอบถามโดยพนักงานสอบสวนจะต้องมีข้อมูลที่เพียงพอในการถาม และนำมาใช้ประมวลปฏิกิริยาของผู้ที่เข้าเครื่องจับเท็จว่าพบความผิดปกติทางร่างกายหรือไม่ ทั้งความเร็วการเต้นของหัวใจ ความดัน แล้วจะประประมวลผลออกมาเป็นกราฟให้ผู้เชี่ยวชาญอ่านผล และส่งรายงานให้กับทีมสอบสวน

 

ทั้งนี้หากผู้ใดพบเห็น "น้องต่อ" สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่ มูลนิธิกระจกเงา โทร 0807752673

 

บิ๊กโจ๊ก เผยผลตรวจดีเอ็นเอ \"น้องต่อ\" เด็ก 8 ขวบหายตัวปริศนา พบตรงกับ ลุงแจ้