กรมอุตุฯ ประกาศ ฉ.12 "อากาศแปรปรวน" 13 จว.พายุฝนฟ้าคะนอง ลมแรง ลูกเห็บตก

กรมอุตุฯ ประกาศ ฉ.12 "อากาศแปรปรวน" 13 จว.พายุฝนฟ้าคะนอง ลมแรง ลูกเห็บตก

ฉบับสุดท้าย! กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ ฉ.12 "อากาศแปรปรวน" 13 จังหวัดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมแรง ลูกเห็บตก และฟ้าผ่า หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง

ประกาศ "กรมอุตุนิยมวิทยา" เรื่อง อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 12 มีผลกระทบถึงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 โดยจะประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้าย

 

 

คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกปกคลุมภาคเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง

 

สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย และดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้

 

โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบดังนี้

 

ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์

 

 

มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนอง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ หลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว

 

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ประกาศ ณ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เวลา 17.00 น.

 

กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้

 

กรมอุตุฯ ประกาศ ฉ.12 \"อากาศแปรปรวน\" 13 จว.พายุฝนฟ้าคะนอง ลมแรง ลูกเห็บตก