'บิ๊กโจ๊ก' สั่งล่า 'หยู ซิน ฉี' คาดยังอยู่ในไทย ฟันฉ้อโกง-แอบอ้างเบื้องสูง

'บิ๊กโจ๊ก' สั่งล่า 'หยู ซิน ฉี' คาดยังอยู่ในไทย ฟันฉ้อโกง-แอบอ้างเบื้องสูง

สั่งลุย!  “บิ๊กโจ๊ก” ยัน “หยู ซิน ฉี ” ทุนจีนยังอยู่ในไทย ส่งชุดสืบสวนเฝ้าตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว คาดจับกุมตัวได้ในวันนี้ ระบุประสาน ตม.เพิกถอนวีซ่าแล้ว เผยใช้วิธีเปิดสมาคมบังหน้า ถ่ายรูปคนมีชื่อเสียงสร้างความน่าเชื่อถือหลอกคนจีนร่วมลงทุน เบื้องต้นถูกแจ้ง 3 ข้อหา ฉ้อโกง-ตั้งสมาคมเถื่อน-แอบอ้างเบื้องสูง

ภายหลัง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้มีการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุถึงพฤติกรรม “หยู ซินฉีทุนจีน แอบอ้างและอวดอ้างความใกล้ชิดบุคคลมีชื่อเสียงหลอกลวงคนจีนเข้ามาในประเทศไทย และมีการจัดตั้งสมาคมเก๊ พร้อมกับมีการระบุที่อยู่ปัจจุบัน ของ ดร.หยู ซิน ฉี หมู่บ้านหรู ซ.จตุโชติ 17 ถ.จตุโชติ แขวงออเงิน เขตสายไหมนั้น

ล่าสุดทางด้าน “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้เรามีแฟ้มข้อมูลของบุคคลดังกล่าวอยู่ในมือแล้ว เบื้องต้นได้ประสานตม.ในการเพิกถอนวีซ่าแล้ว ยังไม่พบว่าเดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ทราบพิกัดตัวแล้ว ยังอยู่ในประเทศไทย ตามที่ระบุหมู่บ้านดังกล่าว

“เมื่อคืนเราได้ให้ชุดสืบสวนเฝ้าแล้ว ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ขอตรวจสอบอีกครัั้ง ซึ่งคาดว่าจะได้ตัว หยู ซิน ฉี ในวันนี้”

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกอีกว่า ตำรวจมีข้อมูลมาก่อนหน้าแล้ว ในเรื่องพฤติกรรมของเขา เพราะทุนจีนในลักษณะแบบนี้ จะมีพฤติกรรมคล้ายๆกัน เมื่อเดินทางเข้ามาอยู่ในไทย จะมีการพยายามถ่ายรูปเก็บภาพกับบุคคลสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนจีนด้วยกัน ว่าตัวเองได้รู้จักคนมีชื่อเสียง

“การที่เขาสามารถเปิดสมาคมได้ สำหรับคนจีนด้วยกันถือว่าการตั้งสมาคมเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ มีหน้ามีตา จากนั้นเขาจะสมาคมเป็นฉากหน้า เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้คนจีนด้วยกันได้เห็น ก่อนจะมีการถ่ายรูปบุคคลสำคัญ ถ่ายรูปผู้ใหญ่ แม้กระทั่งตััวผมยังมีในรูปถ่ายด้วย ซึ่งเราไม่รู้ตัว

 

สำหรับข้อหาที่จะใช้ในการจับกุมนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ระบุว่า เบื้องต้นที่เราตั้งไว้ 3  ประเด็นที่เกี่ยวข้อง

1.ความผิดการฉ้อโกงมีการหลอกให้ลงทุน ร่วมลงทุน สร้างโรงแรม สร้างคอนโด

2.เรื่องการตั้งสมาคมเถื่อน และ

3. การแอบอ้างเบื้องสูง ซึ่งถ้าหากจับกุมตัวได้ ก็จะต้องมีการเข้าตรวจค้น บ้านพัก สมาคมเพื่อรวบรวมหลักฐาน คาดว่าจะมีผู้เสียหายทยอยเข้ามาแจ้งความและให้ข้อมูลมากขึ้น