“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”อวยพรขอให้คนไทยใช้พลังแห่งความรักฝ่าวิกฤติชาติ

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”อวยพรขอให้คนไทยใช้พลังแห่งความรักฝ่าวิกฤติชาติ

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”อวยพรวันแห่งความรัก ขอให้คนไทยรักกันใช้พลังแห่งความรักฝ่าวิกฤติชาติ ใช้กีฬาเป็นสื่อสร้างความรักในครอบครัวและความรักในชาติบ้านเมือง

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ เป็นประธานเปิด Grand Opening Crystal Sports ในวันแห่งความรัก “On the love day because we love tennis” กับสนามเทนนิสอินดอร์ 8 สนาม ที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก ITF (International Tennis Federation) แห่งแรกของประเทศไทย 

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”อวยพรขอให้คนไทยใช้พลังแห่งความรักฝ่าวิกฤติชาติ

โดยมี กวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์  ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท เค.อี กรุ๊ป ศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เค. อี กรุ๊ป แทมมารีน  ธนสุกาญจน์ ภราดร ศรีชาพันธุ์ ดนัย อุดมโชค ณัฐนิดา หลวงแนม และเหล่าคนดังในแวดวงสังคมและคนที่ชื่นชอบกีฬาเทนนิสมาร่วมงาน 

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”อวยพรขอให้คนไทยใช้พลังแห่งความรักฝ่าวิกฤติชาติ

นายสุวัจน์ กล่าวว่า Crystal Tennis Center จะทําให้ทุกท่านได้มีโอกาสในการที่จะใช้เป็นที่ออกกำลังกาย และจะเป็นสถานที่ในการสร้างนักเทนนิสทีมชาติ เพื่อเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย เพราะวันนี้กีฬาไม่ได้เป็นงานอดิเรกอย่างเดียว แต่กีฬาเป็นอาชีพ เป็นอีกมาตรฐานหนึ่ง ตัวอย่างนักเทนนิสดังอย่าง ราฟาเอล นาดาล, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ , ยอโควิช มีเงินเป็นพันพันล้าน ร่ำรวยมหาศาล จากการเป็นนักกีฬาเทนนิสมืออาชีพระดับโลก  

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”อวยพรขอให้คนไทยใช้พลังแห่งความรักฝ่าวิกฤติชาติ

ฉะนั้น การที่เราได้มีโครงสร้างพื้นฐานด้านกีฬาดีๆ ถือว่าเป็นมาตรฐานของประเทศไทย เพราะวันนี้การประสบความสําเร็จในเรื่องของกีฬา ไม่ใช่เป็นเรื่องของทักษะส่วนบุคคลเพียงอย่างเดี่ยว แต่เป็นเรื่องของประเทศนั้นต้องมีมาตรฐาน เพราะการประสบความสําเร็จกีฬาเป็นเรื่องของวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นเรื่องของการบริหารจัดการในเรื่องของเทคโนโลยี เป็นเรื่องของการบริหารงาน เป็นเรื่องของสปิริต เป็นเรื่องของ Organizer ในการจัดกิจกรรมต่างๆ 

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”อวยพรขอให้คนไทยใช้พลังแห่งความรักฝ่าวิกฤติชาติ

วันนี้ทั่วโลกยกมาตรฐานการกีฬาจนถือว่า การกีฬาเป็นโครงสร้างพื้นฐานอย่างหนึ่งของแต่ละประเทศ เราไปประเทศไหนเราจะบอกว่าเขามีระดับของการพัฒนาอย่างไร เราไปมองรถไฟฟ้า มองมอเตอร์เวย์ มอง 5G แต่วันนี้มองกีฬาด้วย เพราะกีฬาเป็นการแสดงออกของมาตราฐานของประเทศนั้น จะสังเกตว่ากีฬาใหญ่ๆ ประเทศที่เป็นมหาอํานาจทางเศรษฐกิจจะชนะ อย่างโอลิมปิกที่หนึ่ง ถ้าไม่สหรัฐก็จีน ถ้าเทียบในอาเซียน ที่หนึ่งก็คือไทย 

ฉะนั้น วันนี้มาตรฐานต่างๆ ทั่วโลก พยายามที่จะพัฒนาเพื่อให้ตัวเองได้แสดงออกถึงการประสบความสําเร็จในการพัฒนาประเทศ ยกตัวอย่าง ประเทศกาตาร์ลงทุนสองแสนล้านเหรียญสหรัฐ ประมาณ 7 ล้านล้านบาท เท่ากับงบประมาณแผ่นดินของประเทศไทย สองปีในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก วันนี้ทุกคนรู้จักกาตาร์ ฉะนั้น โครงสร้างพื้นฐานการกีฬาจะแสดงออกของมาตราฐานของประเทศนั้น ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการพัฒนาประเทศ แล้วจะมีส่วนสร้างบรรยากาศด้านการลงทุน การท่องเที่ยว  

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”อวยพรขอให้คนไทยใช้พลังแห่งความรักฝ่าวิกฤติชาติ

ยกตัวอย่าง กีฬาเทนนิสเป็นกีฬาประเภทเดียว ที่เวลาเราดูแล้วมีการถ่ายทอด เมื่อสองวันนี้มีการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ที่ประเทศออสเตรเลีย ที่เมืองเมลเบิร์น ท้ายคอร์ทก็จะเขียนเลย เมืองเมลเบิร์น หรือไทยแลนด์ โอเพ่นที่หัวหิน ท้ายคอร์ทก็จะเขียนหัวหิน เวลาถ่ายทอดสดนักกีฬาก็จะมายืนตรงจุดเสริฟ คนดูโทรทัศน์ทั่วโลกก็จะเห็นชื่อเมือง เป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศ และแหล่งท่องเที่ยวอย่างดี

“ผมยินดีและดีใจที่ได้มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานกีฬาดีๆ เกิดขึ้น เมื่อได้มาตรฐานระดับโลก ITF (International Tennis Federation) แล้วผิวสนาม มาตรฐานยูเอสโอเพน ก็น่าที่จะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน Tournament ดีๆ เช่น อาจจะเป็น ATP 125  หรือ WTA 125  หรือ ITF  เพื่อให้นักกีฬาไทย มี Tournament ที่จะสร้างคะแนน และก้าวขึ้นสู่นักเทนนิสระดับโลก 

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”อวยพรขอให้คนไทยใช้พลังแห่งความรักฝ่าวิกฤติชาติ

ขณะเดียวกันก็จะดึงนักเทนนิสทั่วโลกมาแข่งขันที่นี่ แล้วก็จะเป็นการอวดศักยภาพดีๆ มาตรฐานดีๆ ของประเทศไทย ว่าเราก็ไม่ได้เป็นรองใครในเรื่องของมาตรฐานในเรื่องของกีฬา ซึ่งต่อไป Crystal Tennis Center จะเป็นสถานที่ทุกท่านจะได้เห็นการเติบโตของวงการกีฬาเทนนิส อาจจะได้เห็นภราดรคนที่ 2 เห็นเทมมี่คนที่ 2 เห็นดนัยคนที่ 2 คนไทยรอมานาน ฉะนั้น การที่มีโครงสร้างพื้นฐานสนามดีๆ จะเป็นส่วนหนึ่งในการที่จะสร้างนักกีฬาให้เราประสบความสําเร็จต่อไป” 

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า วันนี้ ดีใจที่มีพิธีเปิดในวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก ขอให้พวกเราใช้กีฬา เป็นสื่อแห่งความรัก เป็นสื่อแห่งความรักของหนุ่มสาว เป็นสื่อแห่งความรักในครอบครัว เล่นกีฬาด้วยกันทุกวันหยุด ดูกีฬา ชมกีฬา เชียร์กีฬาด้วยกัน ครอบครัวก็มีความสุข แล้วก็ใช้กีฬา เป็นสื่อในการสร้างความรักของคนในชาติ จะเห็นได้ว่าเมื่อเราสร้างนักกีฬาให้ประสบความสําเร็จ เวลาที่เราดูกีฬา ดูโอลิมปิก อย่างเวลาที่น้องเทนนิสชนะเลิศเทควันโด ธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา คนไทยหกสิบกว่าล้านคนจะรู้สึกรักชาติขึ้นมาทันที อันนั้นแหละคือ จุดสุดยอดของความรักความผูกพันที่เกิดจากความสําเร็จของกีฬา 

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”อวยพรขอให้คนไทยใช้พลังแห่งความรักฝ่าวิกฤติชาติ

“เนื่องในโอกาสวันแห่งความรักก็อยากจะให้ทุกท่านมีกีฬาในหัวใจ ใช้กีฬาเป็นสื่อในการสร้างความรักของคนในชาติ วันนี้ เรามีวิกฤตหลายเรื่องที่เราจะต้องฝ่าไปให้ได้ แต่ตราบใดที่คนไทยรักกัน เราชนะทุกเรื่อง”นายสุวัจน์ กล่าว 

ด้าน นายศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เค. อี กรุ๊ป กล่าวว่า กลุ่มบริษัท เค.อี.ได้เล็งเห็นการเล่นกีฬาเทนนิสเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน และเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 5 ของโลก จึงได้พัฒนาสนามเทนนิสในร่มคริสตัล สปอร์ต (Crystal Sports) เป็นสนามเทนนิสอินดอร์ 8 สนาม ที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก ITF (International Tennis Federation) แห่งแรกของประเทศไทย

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”อวยพรขอให้คนไทยใช้พลังแห่งความรักฝ่าวิกฤติชาติ

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ประกอบด้วย โปรช็อป (Pro Shop) ที่คัดสรรอุปกรณ์ เทนนิสที่สมบูรณ์แบบจากทุกแบรนด์ชั้นนำ บาร์เครื่องดื่มเพื่อการสังสรรค์ ล๊อคเกอร์รูม มุมออกกำลังกายเพื่อพัฒนาทักษะกีฬาเทนนิส ฯลฯ มีโปรแกรมการฝึกสอนของ “Crystal Tennis Center” นำโดยโค้ชที่มีประสบการณ์สูง มีมาตรฐานในการสอน และความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้นักกีฬาได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเล่นเทนนิส  

หลังจากนั้น ชมการแข่งขันแมทซ์เปิดสนาม ‘Tennis Superstar fun & friendly match’กับนักเทนนิสในตำนานระดับชาติ มาดวล racket คู่ผสมระหว่าง “บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ + “ตั๊ก” บริบูรณ์ จันทร์เรือง VS “ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค +”เอกกี้” เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ + “แอนนา” นาตาชา เปลี่ยนวิถี VS “จูน”ณัฐนิดา หลวงแนม + “แอน” สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ ติดขอบสนาม

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”อวยพรขอให้คนไทยใช้พลังแห่งความรักฝ่าวิกฤติชาติ “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”อวยพรขอให้คนไทยใช้พลังแห่งความรักฝ่าวิกฤติชาติ “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”อวยพรขอให้คนไทยใช้พลังแห่งความรักฝ่าวิกฤติชาติ