สามีภรรยาช้ำใจ เงินแสนเตรียมค่าคลอดลูก หายปริศนาจากแอปฯธนาคารเก่าแก่

ครอบครัวหนุ่มวัย 40 ปี สุดช้ำใจ เงินก้อนสุดท้ายเกือบแสนในบัญชีธนาคารเก่าแก่ดังหายล่องหน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ เป็นเงินก้อนที่สำคัญมาก ค่ากินค่าเรียนและค่าคลอดลูกที่กำลังจะเกิด เผยใช้โทรศัพท์ OPPO

กรณี เงินก้อนสุดท้ายเกือบแสนในบัญชีธนาคารเก่าแก่ดังหายล่องหน และใช้โทรศัพท์ OPPO นายชานุ บุญปกครอง อายุ 40 ปี และ นางสาวลิลาวัล โตลอย อายุ 38 ปี สองสามี ภรรยา ชาวอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเพื่อเป็นสื่อกลาง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดตรวจสอบ หลังจากเงินในบัญชี จำนวน 90,930 บาท เป็นเงินเก็บก้อนสุดท้ายของครอบครัว ที่เก็บไว้ใช้สำหรับคลอดลูก และทุนการศึกษาของลูกอีก 2 คน หายออกจากบัญชีแอปฯธนาคาร อย่างเป็นปริศนา

นายชานุ พร้อมภรรยา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา มีญาติโทรมาขอความช่วยเหลือยืมเงินจำนวน 2,000 บาท จึงได้บอกว่าให้โอนเงินให้หน่อย 2,000 บาท พอจะมีเงินเก็บไว้ในบัญชีธนาคารจึงหยิบโทรศัพท์มือถือเพื่อเปิดแอปฯธนาคาร จะโอนเงิน ตกใจมากพบว่าเงินในบัญชีธนาคาร เหลืออยู่เพียง 9 บาท 94 สตางค์ ตกใจแปลกใจมาก เพราะปกติเวลาที่เงินเข้าออกจะต้องมีการแจ้งเตือน ผ่านข้อความของธนาคารทุกครั้ง ตรวจสอบแล้ว ตั้งแต่เมื่อคืนจนปัจจุบันนี้ยังไม่มีข้อความแจ้งเตือน ซึ่งพอเราตรวจสอบก็พบว่าเงินได้โอนออกไป เวลา 22.13 น. ซึ่งเป็นเวลาที่เรานอนกันแล้ว

หลังทราบเรื่อเงินหายออกจากบัญชีธนาคาร ได้รีบไปแจ้งที่ธนาคารให้ช่วยตรวจสอบว่าอยู่ ๆ เงินเราออกไปได้อย่างไร จึงไปขอให้ช่วยตรวจสอบว่าออกไปที่ไหน ปลายทางธนาคารอะไร พร้อมกับการไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน

สามีภรรยาช้ำใจ เงินแสนเตรียมค่าคลอดลูก หายปริศนาจากแอปฯธนาคารเก่าแก่

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แนะนำให้ ขอสเตทเม้นกับทางธนาคาร เพื่อดูว่าปลายทางของบัญชีที่มีการโอนเงินออกไป ทางธนาคารบอกต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาขอ ล่าสุดรู้แล้วว่าเงินได้ถูกออกไปที่ใคร ยืนยันว่าไม่มีการเล่นหรือกดแอปฯอะไรทั้งสิ้น ปกติจะแค่เปิดดูเฟซบุ๊กและดูยูทูป พอเสร็จเราจะนอนพักผ่อน

 

อยากให้ธนาคารดังเก่าแก่ (สีม่วง) ออกมาชี้แจ้งกับเราบ้าง ว่าทำไมไม่มีข้อความแจ้งเตือน ทั้งที่เราสมัครการแจ้งเตือนเงินเข้าเงินออก พอเราไปธนาคารเพื่อถามว่าเงินเราทำไมหายได้ ก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้ ให้เราได้แต่โทรหาโอเปอเรเตอร์เหมือนให้เราดำเนินการเอง ทุกอย่าง เราเป็นลูกค้าธนาคารนี้มาแล้วกว่า 10 ปี ความรู้สึกตอนนี้ท้อแท้ใจมาก เงินก้อนสุดท้ายที่เราไว้ใช้จ่ายในครอบครัวหายไป ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร

เคยดูข่าวและจะเตือนกันเอง เรื่องเงินในบัญชีในแอปฯธนาคารหายจะระมัดระวัง การกดเข้าไปดูในแอฟหรือลิ้งค์ต่างๆ ไม่คิดว่าจะเจอกับตัว

ทั้งนี้ มีข้อสงสัยว่าเมื่อคืนตอนดูยูทูบในโทรศัพท์ ระบบแอนด์รอย ซึ่งเป็น ยี่ห้อ ออปโป้ รุ่น f 11 โปร อยู่ดีๆ กล้องก็เด้งออกมาเอง 2 -3 ครั้ง เด้งออกมาตนเองกดลง ก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องอะไรหรือไม่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือรับผิดชอบออกมาช่วยเหลือตนเองและครอบครัวด้วยเนื่องจากตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนมา เงินก้อนสุดท้ายหายไปแบบล่องหน