คนร้ายดักบึ้มชุด รปภ.รถไฟรือเสาะ เจ็บ 6 นาย

คนร้ายดักบึ้มชุด รปภ.รถไฟรือเสาะ เจ็บ 6 นาย

คนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวป่ารกทึบจุดชนวนระเบิด ขณะเจ้าหน้าที่ชุด รปภ.เส้นทางรถไฟเดินทางกลับฐานที่รือเสาะ บาดเจ็บ 6 นาย

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 ร.ต.อ.ธนิศร์ วุฒิชา รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลสาวอ อ.รือเสาะ ริมถนนในหมู่บ้านดือแย ม.4 ต.สาวอ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 6 นาย ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ ชคต.สาวอ ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 6 นาย ส่งรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธัญญะ ลัภบุญ ผกก.สภ.รือเสาะ จึงได้เดินทางไปดูผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล 
 

ประกอบด้วย 1.ส.ท.สุริน รักดี สังกัด ร.151 พัน 1 ปฏิบัติหน้าที่ประจำ ชคต.สาวอ มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดตามร่างกาย แน่นหน้าอกและหูอื้อ 2. อส.อ.มูฮัมมะสอและ สามะ ถูกสะเก็ดระเบิดที่แขนซ้าย 3. อส.อ.รอยันลี ยาโม มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ 4. อส.อ.บัสรี เจ๊าะเลาะ มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ 5. อส.อ.เปาซี มาหะมะอาลี มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ และ 6. อส.อ.รุสราง วานิ มีอาการแน่นหน้าอกและหู ต่อมาเมื่อแพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้ส่งตัว ส.ท.สุริน รักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวน ส.ท.สุริน หน.ชุดทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำกำลัง อส.ชคต.สาวอ จำนวน 8 นาย เดินทางไปทำหน้าตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางรถไฟ เมื่อแล้วเสร็จได้นำกำลังเดินเท้าเพื่อกลับฐานฯ ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้จุดชนวนระเบิดขณะที่ตนและเพื่อน อส.เดินผ่าน จนเกิดระเบิดขึ้นทำให้ตนและเจ้าหน้าที่ อส.ต่างถูกแรงอัดของระเบิดจนล้มไปคนทิศละทาง เมื่อตั้งสติได้จึงได้สั่งกำลังพลยิงใช้อาวุธปืนประจำกายยิงสุ่มเข้าไปในป่า เพื่อป้องกันกลุ่มคนร้ายบุกเข้าชาร์จ พร้อมทั้งได้วิทยุไปยังฐาน ชคต.เพื่อขอสนับสนุนรถยนต์ของสังกัด ส่งผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะดังกล่าว

ต่อมา พ.ต.อ.ธัญญะ ผกก.ศภ.รือเสาะ ได้วิทยุสั่งการไปยังสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ ไม่ให้เข้าไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เกรงคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อิดักสังหาร พร้อมสั่งกำลังทุกนายอยู่ในความพร้อม โยจะประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในช่วงเช้าต่อไป  ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหคุรุนแรง เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน