TNN ตอบข้อเท็จจริง 2 ประเด็นทำผังรายการคนเดียว-ลาโดนโทรจิก ปม พนง.เสียชีวิต

TNN ตอบข้อเท็จจริง 2 ประเด็นทำผังรายการคนเดียว-ลาโดนโทรจิก ปม พนง.เสียชีวิต

สำนักข่าว TNN ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงข้อเท็จจริง เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่พนักงานเสียชีวิตในสำนักงาน และแจ้งต่อเพจดัง ขอให้นำข้อมูลอันเป็นเท็จออกจากระบบอินเตอร์เน็ต

สำนักข่าว TNN ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงข้อเท็จจริง เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่พนักงานเสียชีวิตในสำนักงาน และแจ้งต่อเพจดัง ขอให้นำข้อมูลอันเป็นเท็จออกจากระบบอินเตอร์เน็ตเนื่องจากนำมาซึ่งความเสียหายต่อองค์กร

สำหรับกรณีที่ พนักงานเสียชีวิต นั้น สถานีข่าว TNN ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงใน 2 ประเด็นหลัก ดังนี้

1. โดนสั่งให้ทำผังรายการคนเดียวควบถึง 2 ช่อง ไม่เคยมีการหาคนมาช่วยกันแบ่งเบาและคนๆเดียวให้เหมาทำทั้ง 2 ช่อง

ข้อเท็จจริง คือ เฉพาะการทำผังรายการของสถานีไม่ได้มีพนักงานแค่คนเดียว มีการทำงานร่วมกันกับทีมทั้ง 2 ช่อง รวม 5 คน ซึ่งสามารถทำงานทดแทนหมุนเวียนกันได้ ในกรณีพนักงานลาหยุดหรือไม่สามารถปฏิบัติงานได้

2. พอลาหยุด ลาป่วย ไปได้แค่วันสองวัน ก็โดนโทรจิกตามให้รีบกลับมาทำผังรายการ นี่มันสถานีโทรทัศน์หรือโรงงานนรกกันแน่

ข้อเท็จจริง คือ ไม่มีการห้ามลาแต่อย่างใด และมีนโยบายให้พนักงานสามารถ Work from Home ได้ อีกทั้งในวันดังกล่าวพนักงานไม่ได้แจ้งหัวหน้าเรื่องอาการป่วยหรือขอลาพัก เป็นการเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และจากการตรวจสอบ หัวหน้างานไม่มีการโทรขอให้เข้ามาทำงานเป็นกรณีพิเศษ

บริษัทฯตระหนักดีว่า การสูญเสียบุคลากรครั้งนี้ทำให้ทุกคนเสียใจรวมถึงบริษัทฯก็รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งเช่นเดียวกัน โดยพร้อมให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียด้วยการมอบเงินเป็นกรณีพิเศษ 24 เดือนของเงินเดือนปัจจุบัน เงินประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ เงินจากกองทุนประกันสังคมตามสิทธิ์ที่พนักงานควรได้รับ ตลอดจนร่วมรับผิดชอบคำาใช้จ่ายทุกอย่างในการประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพจนถึงงานฌาปนกิจ

แจ้งถึงเพจดัง

เรียน แอดมินเพจจอดับ และผู้ที่โพสต์ข้อมูลดังกล่าว

ตามที่ เพจจอดับ ได้เสนอข้อมูลนำเข้าสู่อินเตอร์น็ต หัวข้อ "ใครว่าทำงานจนตายไม่มีจริง" เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 โดยกล่าวถึงเหตุการณ์หนุ่มใหญ่ในวงการที่วีตายในหน้าที่บนโต๊ะทำงานในตึกน้ำผลไม้ย่านพระราม 6 ที่ทำให้ผู้อ่านโพสต์ดังกล่าว เข้าใจได้ว่าเป็นพนักงานสถานีข่าว TNN และมีข้อมูลหลายประเด็นที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงทำให้เกิดความเข้าใจผิดในวงกว้าง

บริษัทฯ จึงขอเรียนชี้แจงรายละเอียดเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง และขอให้แอดมินนำข้อมูลอันเป็นเท็จของ เพจจอดับ ออกจากระบบอินเตอร์น็ต เพราะข้อมูลดังกล่าวนำมาซึ่งความเข้าใจผิดในสังคม สร้างความเสียหายให้กับองค์กร มิเช่นนั้น บริษัทฯจำเป็นต้องดำเนินการตามชั้นตอนต่อไป

 

TNN ตอบข้อเท็จจริง 2 ประเด็นทำผังรายการคนเดียว-ลาโดนโทรจิก ปม พนง.เสียชีวิต

 

ขณะที่ทีมข่าวได้เข้าไปตรวจสอบที่ เพจจอดับ ซึ่งทางเพจได้ทำการลบโพสต์เรื่องการเสียชีวิตของคุณเบิร์ดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว