อุ้มต่อ! ผบ.ตร. ไม่ย้าย 'ธิติ แสงสว่าง' พ้น ผบช.น. ดับกระแสโยก 3 นายพล

อุ้มต่อ! ผบ.ตร. ไม่ย้าย 'ธิติ แสงสว่าง' พ้น ผบช.น. ดับกระแสโยก 3 นายพล

ผลงานบางอย่างอาจไม่พอใจร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ ผบ.ตร. ยืนยันไม่ย้าย 'พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง' พ้น ผบช.น. ดับกระแสโยก 3 นายพล

จับตากระแสสะพัด โยกย้ายตำรวจระดับ “3 นายพล” นอกฤดูกาล ขณะที่ ผบ.ตร. ยันชัดยังไม่สั่งย้าย “ผบช.น.” สลับเป็น “ผบช.ภ.8” ส่วนอนาคตยังตอบไม่ได้ เปรยผลงานบางอย่างอาจไม่พอใจร้อยเปอร์เซ็นต์ แจงเรื่องธรรมดา ทำงานมากเจอปัญหาข้อบกพร่อง

ท่ามกลางข่าวสะพัด ในแวดวงตำรวจ จะมีการโยกย้ายตำรวจระดับนายพลนอกฤดูกาล ในตำแหน่งผู้บัญชาการ จำนวน 3 ราย นั้น ซึ่งในรายชื่อที่ปรากฎ พบว่ามีชื่อของ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. รวมอยู่ด้วย หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า สาเหตุการสั่งย้ายฟ้าผ่าทั้งที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งคุมพื้นที่นครบาลได้เพียง 5 เดือน เป็นผลมาจากการทำคดีทุนจีนของนายตู้ห่าว เมื่อช่วงปลายปี 2565

 จากนั้นไม่นาน เกิดคดีคนขับรถเบนท์ลีย์ เฉี่ยวชนรถประชาชนและรถของเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยจนได้รับความเสียหายบนทางด่วน และครั้งล่าสุดคดีตำรวจ สน.ห้วยขวาง รีดไถเงินนักท่องเที่ยวสาวชาวไต้หวัน ซึ่งกระทบในวงกว้างของภาพลักษณ์การทำงานที่ผ่านมาของตำรวจ

เส้นทางการโยกย้ายสลับตำแหน่งกระแสข่าวระบุว่า จะมีการสลับตำแหน่ง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ย้ายไปเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8

อุ้มต่อ! ผบ.ตร. ไม่ย้าย \'ธิติ แสงสว่าง\' พ้น ผบช.น. ดับกระแสโยก 3 นายพล

สลับให้ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 มาเป็น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

อุ้มต่อ! ผบ.ตร. ไม่ย้าย \'ธิติ แสงสว่าง\' พ้น ผบช.น. ดับกระแสโยก 3 นายพล

และ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ขยับเข้ามาเป็น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

อุ้มต่อ! ผบ.ตร. ไม่ย้าย \'ธิติ แสงสว่าง\' พ้น ผบช.น. ดับกระแสโยก 3 นายพล

ซึ่งคาดว่า จะมีการเปลี่ียนแปลงก่อนวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่จะถึงหรืออย่างช้าเป็นช่วงเดือนเมษายนนี้

ล่าสุดทางด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้เปิดเผยถึงกระแสข่าวสลับ 3 นายพลนอกฤดูว่ายังไม่มี ส่วนในอนาคตจะมีหรือไม่นั้นยังตอบไม่ได้ และต้องไปตรวจสอบที่มีการระบุว่ากระแสข่าวลือสะพัดไปในวงการเจ้าของบ่อนการพนันด้วย

เมื่อถามย้ำว่ามีการระบุชัดเจนว่า โยกย้าย 3 นายพลไปในตำแหน่งใดบ้างนั้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวแต่เพียงว่ายืนยันตามที่ตอบไปเมื่อสักครู่ว่า ยังไม่มี ตอบได้แค่นี้

 เมื่อถามว่าพอใจผลงานของ ผบช.น. หรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ถามว่าพอใจผลงานหรือไม่ ก็ทำงานร่วมกันอยู่ ก็มีบางอย่างที่อาจจะไม่พอใจร้อยเปอร์เซ็นต์ บางอย่างก็พอใจ การทำงานของทุกคนตนก็คาดหวังสูงอยู่แล้ว ผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนบางทีก็ถูกใจเรื่องนี้ หรือไม่ถูกใจเรื่องนี้ เป็นเรื่องธรรมดา ยิ่งทำงานมากก็จะเจอเรื่องที่มีปัญหา

“ถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ใครทำงานมากส่วนใหญ่ก็จะมีข้อบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ ผมเองก็มีที่ผ่านมาตอนผมเป็นรองผบ.ตร. เป็นผู้ช่วยผบ.ตร. ทางผบ.ตร.อาจจะสั่งให้ทำงานมาก ก็จะมีบางเรื่องที่ทำงานได้ไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ บางเรื่องก็ทำได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็เป็นเรื่องปกติ ถ้าไม่ทำงานเลยจะไม่มีเรื่องเสียหาย ”

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยังตอบคำถามที่ว่า การไม่พอใจร้อยเปอร์เซ็นต์จะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่นั้น ระบุว่ายังไม่มี