ปมดาบตำรวจพัทยาไถเงินนักท่องเที่ยวจีน ล่าสุดมีคำสั่งให้ออกจากราชการ

ปมดาบตำรวจพัทยาไถเงินนักท่องเที่ยวจีน ล่าสุดมีคำสั่งให้ออกจากราชการ

กรณีดาบตำรวจเมืองพัทยา ได้มการรีดไถเงินบุหรี่ไฟฟ้า 6 หมื่นกลุ่มทัวร์ชาวจีนซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการสั่งย้าย ล่าสุดมีคำสั่งเพิ่มเติมให้ออกจากราชการ

กรณีดาบตำรวจเมืองพัทยา ได้มการรีดไถเงินบุหรี่ไฟฟ้า 6 หมื่นกลุ่มทัวร์ชาวจีนซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการสั่งย้าย ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ชี้แจงเพิ่มเติม กรณีปรากฏภาพข่าวสื่อมวลชนรายการโหนกระแส เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566 ข้อความดังนี้ "ข้อความในกลุ่มไกด์ กรณีลูกทัวร์ถูกจับบุหรี่ไฟฟ้าที่พัทยา ถูกเรียกค่าปรับ 6 หมื่นบาท นักท่องเที่ยวต่อรองเหลือ 3 หมี่นบาท เหตุการณ์เกิดที่พัทยา ประมาณวันที่ 28-29 มกราคม 2566" ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำราจแห่งชาติ

จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้มีคำสั่งที่ 34/2566 ลงวันที่ 31 มกราคม 2566 ให้ ดาบตำรวจนพกฤษฎิ์ ไปปฏิบัติราชการ ณ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม และมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และการดำเนินการของคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พิจารณาจากพยานหลักฐานต่างๆแล้วเห็นว่า พฤติการณ์และการกระทำของผู้ถูกกล่าวหา เป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรงฐาน "ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยมิชอบ เพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์ที่มิควรได้ หรือเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย" ตามมาตรา 112 (1) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 

จึงมีความเห็นสนอ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เห็นควรแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง และเห็นควรให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษ กับ ดาบตำรวจนพกฤษฎิ์ ในความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 149 และ 157 ต่อไป เพื่อให้ข้อเท็จจริงเป็นที่ยุติและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี จึงมีคำสั่งลงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ในกรณีดังกล่าว คำสั่ง ภ.จว.ชลบุรี ให้ ดาบตำรวจ นพกฤษฎิ์ ออกจากราชการไว้ก่อน และได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ถูกกล่าวหาต่อไป

ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ขอประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ให้ทราบว่าหากมีพยานบุคคล ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว หรือพยานหลักฐานอย่างอื่นที่เกี่ยวข้อง ขอให้แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมมาได้ที่ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เพื่อดำเนินการในส่วนที่ส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

 

ปมดาบตำรวจพัทยาไถเงินนักท่องเที่ยวจีน ล่าสุดมีคำสั่งให้ออกจากราชการ