ปชช.โคราช แห่ซื้อแสตมป์กลิ่นดอกกุหลาบ รับเทศกาลวาเลนไทน์

ประชาชนโคราช แห่ซื้อแสตมป์คอลเลคชั่นพิเศษ หลังไปรษณีย์ไทยเปิดจำหน่ายแสตมป์กลิ่นดอกกุหลาบ รับเทศกาลวาเลนไทน์ เป็นวันแรก

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดนครราชสีมา ถ.อัษฎางค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนโดยเฉพาะนักศึกษาเดินทางมาขอซื้อแสตมป์ คอลเลคชั่น เนื่องในเทศกาลวาเลนไทน์ ประจำปี 2566 ซึ่งทางไปรษณีย์ได้เปิดให้มีการจำหน่ายวันนี้เป็นวันแรก เพื่อรับเทศกาลวันแห่งความรักที่กำลังจะมาถึง
 

นายประภากร นิลผาย ผู้ช่วยหัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า วาเลนไทน์ ปีนี้ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้เปิดตัวแสตมป์ชุดสื่อแห่งความรัก 2566 ด้วยภาพดอกกุหลาบสีรุ้ง ที่รวบรวมความหมายของกุหลาบแต่ละสีเข้าด้วยกัน สื่อถึงความรักที่มีหลากหลายรูปแบบ และใช้เทคนิคพิเศษในการพิมพ์เคลือบกลิ่นหอมลงบนดวงแสตมป์ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้รับ ซึ่งแสตมป์ ชุดสื่อแห่งความรักนี้ เปิดให้เลือกซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป ในราคาชุดละ 10 บาท ซองวันแรกจำหน่าย 20 บาท 
 

ทั้งนี้ นอกจากประชาชนทั่วไปที่ให้ความสนใจที่จะเลือกใช้การส่งจดหมายสื่อความรักจากซองจดหมายและแสตมป์ที่ผลิตขึ้นมาในช่วงเทศกาลพิเศษแบบนี้แล้ว ยังได้รับความสนใจจากนักสะสมแสตมป์ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่จะมาเลือกซื้อแสตมป์คลอเลคชั่นพิเศษแบบนี้เพื่อไปสะสม โดยเฉพาะนักสะสมชาวต่างชาติ ในทุกๆเทศกาลที่ทางไปรษณีย์ไทยมีการออกแสตมป์ฉบับบพิเศษออกมา นักสะสมชาวต่างชาติจะมาเลือกซื้อส่งกลับไปยังประเทศบ้านเกิดของตนเองเป็นจำนวนมาก ซึ่งแสตมป์ของประเทศไทยถือว่าเป็นที่ต้องการและนิยมเป็นอย่างมากในหมู่นักสะสมในต่างประเทศอีกด้วย