พบศพชายต่างชาติ คาดเป็นชายกระโดดจากเรือเฟอร์รี่ เกาะพะงัน

พบศพชายต่างชาติ คาดเป็นชายกระโดดจากเรือเฟอร์รี่ เกาะพะงัน

พบศพชายชาวต่างชาติลอยทะเลเกาะเต่า คาดร่างนักท่องเที่ยวเยอรมันที่กระโดดจากเรือเฟอร์รี่เกาะพะงัน

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต อ.โชคชัย สุทธิเมฆ ผกก.สภ.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวเกาะเต่าว่า พบศพลอยน้ำอยู่บริเวณทางทิศตะวันออกของเกาะสมุย ห่างจากชายฝั่งไม่ไกลมากนัก 

เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยเกาะเต่า และผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะเต่า เบื้องต้นศพคล้ายชายชาวต่างชาติสภาพนอนคว่ำหน้า สวมกางเกงขาสั้นสีดำเพียงตัวเดียว สภาพศพเริ่มเน่าเปือย ได้นำศพกลับเข้าฝั่งให้แพทย์โรงพยาบาลเกาะเต่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง 

 

พ.ต.อ.โชคชัย สุทธิเมฆ เปิดเผยว่าจากการตรวจสภาพศพในเบื้องต้นตามร่างกายไม่พบบาดแผล โดยที่หลังมีรอยสักเป็นรูปเต่าสีดำ เบื้องต้นตรงตามข้อมูล ว่าน่าจะเป็น นายสตอร์ซ ฟลอเรียน อายุ 35 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันอายุ 35 ปี ที่กระโดดจากเรือเฟอร์รี่ราชา 8 ที่เดินทางออกจากเกาะพะงัน ปลายทาง อ.เกาะสมุย เมื่อช่วงค่ำของคืนวันที่ 31 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ยังรอการยืนยันอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่จะได้ประสานให้ทางญาติของ นายสตอร์ซ ฟลอเรียน เดินทางมายืนยันตัวบุคคลก่อนจะมีการสรุปรายละเอียดที่แน่ชัดอีกครั้ง

พบศพชายต่างชาติ คาดเป็นชายกระโดดจากเรือเฟอร์รี่ เกาะพะงัน