จัดใหญ่! สมรสลอยฟ้า วิวาห์หลานย่าวิว 360 องศา

โคราชจัดใหญ่สมรสลอยฟ้าวิวาห์หลานย่าวิว 360 องศา ขณะที่วังน้ำเขียวจัดงานจดทะเบียนสมรสกลางทุ่งดอกเบญจมาศ

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งถือว่าเป็นเดือนแห่งความรักโดยเฉพาะในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่เป็นวันวาเลนไทน์ซึ่งประชาชนบางส่วนก็จะอาศัยในช่วงวันที่ 14 ก.พ.เป็นฤกษ์ในการจัดพิธีแต่งงาน นอกจากนี้ทั้งหน่วยงานราชการและเอกชนก็จะมีการจัดงานแต่งงานในวันที่ 14 ก.พ.อีกด้วย โดยจังหวัดนครราชสีมา กรมการปกครองจังหวัดนครราชสีมาร่วมกับเซ็นทรัลโคราช และโรงแรมเซ็นทารา โคราช จัดงาน “สมรสลอยฟ้า วิวาห์หลานย่า” ต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรักสุดยิ่งใหญ่ โดยรวมคู่รักกว่า 40 คู่ จดทะเบียนสมรสท่ามกลางบรรยากาศชั้นดาดฟ้าของโรงแรมเซนทารา
 

โดยกิจกรรมจดทะเบียนเริ่มต้นที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองนครราชสีมาก่อนที่จะพาคู่สมรสขึ้นรถรางเดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตคู่ พร้อมกับนำคู่รักที่เตรียมจดทะเบียนสมรสเดินลอดประตูชุมพลซึ่งเชื่อว่า หากได้ลอดซุ้มประตูชุมพล 1 ครั้ง จะได้กลับมาโคราชอีก หากลอดซุ้มประตู 2 ครั้ง ก็จะได้ทำงานหรือมาอยู่ที่โคราช และหากลอดถึง 3 ครั้งนั้น จะได้คู่ครองเป็นคนโคราช หลังจากนั้นก็จะมีการตั้งแถวขบวนขันหมากตั้งขบวนคู่สมรส และแห่ขึ้นสู่ชั้นด่านฟ้าของโรงแรม ซึ่งไฮไลต์งานนี้จะมีการจดทะเบียนสมรสของคู่รัก LGBTQ ทอมหล่อกับสาวประเภทสองเข้าร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรสลอยฟ้าในครั้งนี้ด้วย ถือเป็นการแสดงความรักสุดแสนโรแมนติก ต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์
 

ขณะเดียวกัน อำเภอวังน้ำเขียวร่วมมืออบต.ไทยสามัคคี จัดงาน “เบญจมาศบานในม่านหมอก” บริเวณทุ่งดอกเบญจมาศที่กำลังบานสะพรั่ง ข้างสำนักงาน อบต.ไทยสามัคคี โดยช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ของทุกปี มีการจัดพิธีจดทะเบียนสมรสหมู่ ท่ามกลางความสวยงามของดอกเบญจมาศหลากสีกว่า 20 สายพันธุ์กว่า 50,000 ต้น บนเนื้อที่กว่า 50 ไร่ โอบล้อมไปด้วยหุบเขาผืนป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน ที่ปกคลุมไปด้วยหมอกในยามเช้า สร้างความประทับใจสุดแสนโรแมนติกแก่คู่บ่าวสาวที่มาจดทะเบียนสมรสหมู่ที่นี้อย่างไม่มีวันลืมกันเลยทีเดียว