ฝากขัง 6 ตร.รีดเงินดาราสาวไต้หวัน แจ้ง 2 ข้อหาหนัก

ฝากขัง 6 ตร.รีดเงินดาราสาวไต้หวัน แจ้ง 2 ข้อหาหนัก

คุมตัว 6 ตำรวจห้วยขวาง ไปฝากขัง ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง คดีเรียกรับเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งหมดยังปฏิเสธข้อกล่าวหาเรียกรับผลประโยชน์ และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 พนักงานงานสอบสวนคณะทำงานกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 คุมตัว ตำรวจนครบาลห้วยขวาง 6 นาย ไปส่งฝากขัง ยังศาลอาญา คดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ตลิ่งชัน หลังทั้งหมดปฏิเสธข้อกล่าวหาเรียกรับผลประโยชน์ และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในคดีที่ถูกนักแสดงสาวไต้หวัน และเพื่อนชาวต่างชาติ ให้การว่าถูกตำรวจกลุ่มนี้เรียกเงิน 27,000 บาท
 

ขณะที่ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยัน มีหลักฐานสามารถเอาผิดตำรวจชุดสายตรวจนครบาลห้วยขวาง จำนวน 6 นาย แม้ทั้งหมดจะให้การปฏิเสธ ข้อกล่าวหาตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 149 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ฯ เรียกรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบฯ และความผิดตามกฏหมายอาญามาตรา 157
 

โดยในชั้นสืบสวนทั้งหมดให้การสารภาพ แต่เมื่อถึงขั้นตอนกระบวนการสอบสวน ทั้งหมดกลับให้การปฏิเสธ แต่มั่นใจว่า หลักฐานสำคัญเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด จากทางภาคเอกชน สามารถบันทึกเหตุการณ์ของตำรวจทั้ง 6 นาย ไว้ได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะตำรวจ 2 นาย ที่เข้าไปพูดคุยกับผู้เสียหาย

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า การสอบปากคำผู้เสียหายชาวสิงคโปร์ ให้การเป็นประโยชน์ ขณะที่ตำรวจยืนยันมีหลักฐานชัดเจนว่า ตำรวจเรียกรับเงินไม่ใช่เป็นการติดสินบนเจ้าพนักงาน จึงไม่ถูกดำเนินคดี