ผลพวง "ไข่แพง" กระทบไข่เบอร์ 0 ขนาดใหญ่สุดขายไม่ออก เช็กเลย ราคาไข่ไก่ ล่าสุด

ผลกระทบจาก "ไข่แพง" ประชาชน-ร้านอาหารตามสั่ง-ร้านขนมหวานต้องหันมาซื้อไข่ไก่เบอร์เล็กลง ทำให้ไข่ไก่เบอร์ 0 ขนาดใหญ่สุดขายไม่ออก

สำรวจราคา "ไข่ไก่" ที่จังหวัดอุทัยธานี เช้าวันนี้(1 กุมภาพันธ์ 2566) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านนรา สารพัดไข่ อยู่ที่ตลาดเกษตรในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี เพื่อเช็ก "ราคาไข่" หลังมีราคาที่แพงขึ้นจนส่งผลกระทบต่อประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ร้านอาหารตามสั่ง รวมไปถึงร้านขนมหวาน ร้านเบเกอรี่ต่าง ๆ ที่ต้องแบกรับภาระต้นทุนที่แพงขึ้น

 

 

โดย "ราคาไข่ไก่" ปรับขึ้นราคาล่าสุด เบอร์ 0 ราคาแผงละ 130-140 บาท , เบอร์ 2 ราคาแผงละ 130 บาท , เบอร์ 3 ราคาแผงละ 120 บาท และเบอร์ 4 ราคาแผงละ 110 บาท

 

นายจิตรกร ศุภสกุล อายุ 54 ปี เจ้าของร้านนรา สารพัดไข่ กล่าวว่า ราคาไข่ไก่ที่มีราคาสูงขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง ประชาชนต้องหันมาใช้ไข่เบอร์เล็กลงเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ส่งผลให้ไข่เบอร์ 0 ซึ่งเป็นไข่เบอร์ใหญ่สุด ขายแผงละ 140 บาทนั้นขายไม่ออก จึงทำให้ต้องสั่งมาขายลดลงไปกว่าร้อยละ 70

 

 

ส่วนพ่อค้า แม่ค้า ร้านอาหารตามสั่ง ร้านขนมหวาน และร้านเบเกอรี่ต่าง ๆ ต้องลดต้นทุนลง โดยเลือกซื้อไข่ไก่ที่ฟาร์มไก่ไข่ใกล้ปลดระวาง ในขนาดเท่ากับเบอร์ 3 แต่ไข่จะมีผิวของเปลือกไม่สวย ซึ่งทางร้านนำมาวางขายและจะขายตามออเดอร์เป็นจำนวนมาก เพียงแผงละ 100 บาทเท่านั้น

 

ผลพวง \"ไข่แพง\" กระทบไข่เบอร์ 0 ขนาดใหญ่สุดขายไม่ออก เช็กเลย ราคาไข่ไก่ ล่าสุด

 

ข่าว สามสอ จันทรังษ์ จังหวัดอุทัยธานี