จับได้แล้ว รปภ. สวนลุมพินี แทงหัวหน้าตายขณะทำงาน อ้างด่าทอใช้งานหนัก

จับได้แล้ว รปภ. สวนลุมพินี แทงหัวหน้าตายขณะทำงาน อ้างด่าทอใช้งานหนัก

ตำรวจนครบาลลุมพินี จับ รปภ. เฝ้าลานจอดรถสวนลุมพินี ใช้มีดแทงหัวหน้างาน ตายขณะปฏิบัติหน้าที่ บริเวณลานจอดรถประตู 5 อ้างเหตุโกรธเคือง ถูกใช้งานหนัก-ชอบด่าทอเป็นประจำ

ที่ สน.ลุมพินี ช่วงค่ำวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร รอง ผกก.สส.สน.ลุมพินี และฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี  ได้จับกุมนายสวาท ศรีราชเหล่า อายุ 44 ปี ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่น” พร้อมของกลางอาวุธมีด ความยาวรวมด้ามประมาณ 33 ซม. จำนวน 1 เล่ม , เสื้อและกางเกงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สีเขียว 1 ชุด, รองเท้าคอมแบทหนังสีดำ จำนวน 1 คู่, กระเป๋าสะพายข้างสีน้ำเงิน 1 ใบ

นอกจากนี้ยังมี รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง-ดำ เลขทะเบียน 7กฆ 4212 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน และหมวกนิรภัยชนิดครึ่งใบ สีเทา จำนวน 1 ใบ จับกุมได้ที่บริเวณหน้าห้องพักเลขที่ 2304 ชั้น 3 กลับชมอพาร์ทเม้นท์ ซ.กลับชม แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 31 มกราคม  ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณลานจอดรถฝั่งประตู 5 สวนลุมพินี จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายอารมณ์ บุญนาน อายุ 56 ปี ผู้เสียชีวิต นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณลานจอดรถ บริเวณร่างกายพบบาดแผลถูกของมีคมแทงบริเวณใต้ราวนมด้านซ้าย เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ต่อมา ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี จึงได้ลงพื้นที่ติดตามผู้ก่อเหตุ และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในโครงการ Smart Safety Zone ประกอบกับกล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานเอกชนตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายสวาท โดยหลังจากก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปยังห้องพักของตัวเอง ตำรวจจึงได้เร่งติดตามตัวไปยังที่พัก เมื่อพบผู้ก่อเหตุจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

จากการสอบสวน นายสวาท รับว่า เพิ่งก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงนายอารมณ์จริง โดยหลังจากก่อเหตุได้นำอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ และชุดที่ใช้สวมใส่ขณะก่อเหตุไปซุกซ่อนไว้ภายในห้องพัก ส่วนรถจักรยานยนต์ได้นำไปจอดไว้บริเวณลานจอดรถของอพาร์ทเม้นท์ และยังให้การว่า ตนประกอบอาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัยบริเวณลานจอดรถสวนลุมพินี โดยผู้เสียชีวิตเป็นหัวหน้า ส่วนสาเหตุเกิดจากโกรธเคืองกับผู้เสียชีวิตมาก่อน โดยผู้เสียชีวิตมักจะใช้งานตนหนักและชอบด่าทอ ตนจึงจะเข้าไปคุยกับผู้เสียชีวิต แต่เหตุการณ์ปานปลายจนเกิดการใช้อาวุธมีดแทงผู้เสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป