รักษ์โลกศรีชวนล้าง ชวนสร้าง TikTok ชิงเงินรางวัล

รักษ์โลกศรีชวนล้าง ชวนสร้าง TikTok ชิงเงินรางวัล

แคมเปญรักษ์โลก ศรีชวนล้าง ชวนสร้าง TikTok Challenge ชิงเงินรางวัลรวม 22,000 บาท

รักษ์โลกไปด้วยกัน แคมเปญสุดคูล “ศรีชวนล้าง ชวนสร้าง TikTok Challenge” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 22,000 บาท ชวนมาทำคลิปวิดีโอสั้นแบบง่าย สร้างสรรค์ สนุกสนาน เพื่อสร้างไวรัลด้านสิ่งแวดล้อม โดยเน้นจุดประกายวิธีการลดปัญหาขยะพลาสติกในแบบของตัวเอง จะเต้น ร้องเพลง แสดง หรือนำเสนอแบบไหนก็ได้ โดยทำในแอพพลิเคชั่น TikTok และเลือกใช้เพลงศรีชวนล้าง โดยสามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. – 31 มี.ค. 2566

นายประเสริฐ ไตรจักรภพ กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเวิลด์แวร์โพลีโพรดักส์ ภายใต้กลุ่มศรีเทพไทย บริษัท ไทยเวิลด์แวร์โพลีโพรดักส์ ภายใต้กลุ่มศรีเทพไทย ร่วมกับ บริษัท บางกอกแดนซ์ จำกัด กล่าวว่าแคมเปญศรีชวนล้างนั้น เกิดขึ้นเนื่องจากทางกลุ่มศรีเทพไทยได้ให้ความสำคัญต่อปัญหาขยะบรรจุภัณฑ์อาหารพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว ที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ตามการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาซื้ออาหารผ่านแอพพลิเคชั่น Food Delivery ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งต้องยอมรับว่าการจะเลิกใช้บรรจุภัณฑ์อาหารพลาสติกแบบครั้งเดียวในทันทียังเป็นไปได้ยาก ซึ่งมาจากปัจจัยสำคัญ คือเรื่องสุขอนามัยระหว่างขนส่ง ที่พลาสติกมีส่วนสำคัญในการช่วยรักษาสภาพอาหาร และปกป้องอาหารให้สะอาดปลอดภัย รวมถึงปัจจัยด้านความสะดวกในระหว่างการขนส่งแบบปัจจุบันทันด่วน 

ดังนั้นเราจึงมองว่าการจัดการขยะพลาสติกหลังการใช้เป็นสิ่งจำเป็นและเป็นเรื่องของทุกคนที่ทำได้ทันที ไม่ใช่แค่หน้าที่ของรัฐบาล โดยเราได้เล็งเห็นว่า ถ้าเราสามารถทำให้ขยะบรรจุภัณฑ์อาหารพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว สามารถนำกลับเข้าสู่วงจรรีไซเคิลได้แบบขยะขวดน้ำ จะช่วยลดปัญหาขยะพลาสติกไปได้มากมายมหาศาล แต่สิ่งที่แตกต่างและยุ่งยากกว่าคือบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ใช้กับอาหารนั้นมีกลิ่นคาว เศษอาหาร คราบไขมัน จึงเป็นอุปสรรคต่อการเก็บรวบรวมเพื่อนำไปรีไซเคิล ดังนั้น “การล้าง” จึงเป็นหัวใจสำคัญที่จะเปลี่ยนขยะพลาสติกที่ไร้ค่า ให้กลายเป็นวัตถุดิบที่มีค่าอย่างพลาสติกสะอาด ได้เข้าสู่วงจรเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เพื่อนำไปรีไซเคิลสร้างประโยชน์เป็นสิ่งอื่นต่อไปแทนที่จะใช้แค่ครั้งเดียว ดังนั้นเราจึงอยากประชาสัมพันธ์เรื่องการล้าง ให้ประชาชนทุกคนเข้าใจว่าการล้างช่วยโลกได้ยังไง ในรูปแบบบันเทิงผ่านบทเพลง “ศรีชวนล้าง” จึงเกิดเป็นแคมเปญ “ศรีชวนล้าง ชวนสร้าง Tik Tok Challenge” ที่อยากเชิญชวนทุกคน ทำคลิปวิดีโอสั้นแบบง่าย สร้างสรรค์ สนุกสนาน เพื่อสร้างไวรัลด้านสิ่งแวดล้อม จะเต้น ร้องเพลง แสดง นำเสนอแบบไหนก็ได้ 

โดยทำในแอพลิเคชั่น TikTok เลือกใช้เพลงศรีชวนล้างประกอบในคลิป โดยการตัดสินของกรรมการจะประกอบไปด้วยเรื่อง 
1) การตอบรับจากโซเชียล เช่นยอดคนดู หรือจำนวนคนกดหัวใจ
 2) ความคิดสร้างสรรค์ 
3) การสื่อสารถึงการช่วยลดขยะพลาสติก 
4) ความสนุกสนาน 

ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.-31 มี.ค. 2566 โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปดูกติกาการร่วมสนุกและเงื่อนไขได้ที่  http://www.thaiworldware.com/news/ศรีชวนล้าง-bangkok-dance-ชวนสร้าง-tiktok-challenge หรือ www.facebook.com/thaiworldwarepolyproducts หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0993944535, Line ID: @thaiworldware