คลี่ปมดาราสาวไต้หวัน ถูก ตร. รีดไถ ผบช.น. แจงโดนจับพกบุหรี่ไฟฟ้า

คลี่ปมดาราสาวไต้หวัน ถูก ตร. รีดไถ ผบช.น. แจงโดนจับพกบุหรี่ไฟฟ้า

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. แจงปมดาราสาวไต้หวัน โวยถูกด่าน สน.ห้วยขวาง รีดไถ ที่แท้โดนจับพกบุหรี่ไฟฟ้า สั่งการ "รองฯ สำเริง - ผกก.ห้วยขวาง เช็กวงจรปิด ติดตามโชเฟอร์ พยานในที่พัก เพื่อหาความกระจ่าง

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 ความคืบหน้ากรณี เพจเฟซบุ๊ก “หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว” โพสต์เรื่องราวของดาราสาวชาวไต้หวันที่ถูกตำรวจไทยรีดไถ ขณะมาท่องเที่ยว เมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา และหลายสื่อในไต้หวันได้สัมภาษณ์ดาราสาว จนเป็นข่าวดังที่ชาวไต้หวันให้ความสนใจ

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า (อันยู๋ชิง)​ หรือ Charlene An "ดาราชาวไต้หวันเที่ยวไทย (อ้างว่า) ถูกตำรวจไทยขอค้นตัว ค้นกระเป๋า รีดไถเงินกว่า 20,000 บาทก่อนถึงยอมปล่อยตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

ล่าสุด พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. กล่าวถึงกรณีดาราสาวไต้หวัน ถูกตำรวจที่ตั้งด่านตรวจรีดไถเงิน 27,000 บาท ว่า เบื้องต้น ได้รับรายงานจาก สน.ห้วยขวาง ว่า คืนวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา มีการตั้งด่านตรวจจริง ที่บริเวณหน้าสถานทูตจีน อยู่ในห้วงเวลา 01.00 น. ตามที่สาวชาวไต้หวัน โพสต์ข้อความไว้ เป็นด่านตรวจ ตามนโยบายห้วงการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและป้องกันเหตุ ช่วงเทศกาลปีใหม่   

"ด่านตรวจในวันเกิดเหตุ บช.น. รู้ข้อมูลทั้งหมดว่า ตั้งด่านกี่จุด เนื่องจากมีกำหนดผัง ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. สั่งการให้ฝ่ายปรามปราม ตรวจสอบรวบรวมข้อมูลทั้งหมด" ผบช.น. กล่าว 
 

จากการสอบถามตำรวจที่ตั้งด่าน แจ้งว่า ช่วงเวลา 01.00 น.ของวันที่ 4 ม.ค. 66 เจอนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเป็นกลุ่ม มีทั้งผู้ชาย ผู้หญิง พฤติกรรมพกบุหรี่ไฟฟ้า เจ้าหน้าที่เพียงแจ้งว่า ผิดกฎหมาย แต่คุยไม่รู้เรื่อง เนื่องจากคู่กรณีพูดภาษาจีน มีการอัดเสียงเอาไว้แต่หาไม่เจอ 

ตนได้สั่งการ ผกก.ห้วยขวาง ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในลักษณะใด ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตั้งแต่วันที่ 3 - 5 มกราคม และติดตาม โชเฟอร์แท็กซี่ ในฐานะพยานปากสำคัญมาให้ข้อมูล รวมทั้งพยานในโรงแรม ซึ่งเป็นที่พักของนักท่องเที่ยวสาวไต้หวัน เพื่อรวบรวมข้อมูลรายละเอียดให้ชัดเจน