"ทรูมูฟ" หวิดสัญญาณล่มทั้งจังหวัด คนร้ายย่องตัดระบบคอมแอร์

โจรสุดแสบย่องก่อนรุ่งเช้าตัดระบบคอมแอร์ "ทรูมูฟ" หวิดสัญญาณล่มทั้งจังหวัดชัยนาท คนร้ายไหวตัวทันและหลบหนี

เมื่อเวลา 05.45 น. เช้าวันนี้ ( 26 ม.ค. 2566 ) ร.ต.อ.บุญโชติ เขียวเล็ก รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยนาท รับแจ้งมีคนร้ายไม่ทราบจำนวน เข้าไปขโมยตัดระบบคอมเพรสเซอร์แอร์ห้องส่งสัญญาณ ภายในจุดบริการเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต เครือข่ายทรูมูฟ จึงเดินทางไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องส่งสัญญาณโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต เครือข่ายทรูมูฟ ตั้งอยู่ในซอยเทศบาล5 (ซอยบ้านแขก) อ.เมือง จ.ชัยนาท เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้ตัดรั้วตาข่ายเข้าไป ก่อนจะเปิดลูกกรงและตัดระบบคอมเพรสเซอร์แอร์ ซึ่งระบบแอร์ดังกล่าว เป็นระบบที่ใช้ทำความเย็นให้กับเครื่องส่งสัญญาณ

โดยเบื้องต้นไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ คาดว่าจะไหวตัวทันและหลบหนีไป เมื่อเจ้าหน้าที่ของทรูมูฟเข้ามาตรวจสอบพบเพียงอุปกรณ์คอมเพรสเซอร์แอร์ที่ถูกถอดออกมากองเอาไว้ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบรถซาเล้งจอดอยู่ไม่ไกลจากห้องส่งสัญญาณ ทั้งยังพบคีมตัดและอุปกรณ์เครื่องมือช่าง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดรถคันดังกล่าวเอาไว้ และติดตามคนร้ายรายนี้มารับโทษตามกฎหมายต่อไป

 

จากการสอบถาม นายอภิชาติ กลายสุข เจ้าหน้าที่ช่างห้องส่งสัญญาณโทรศัพท์ บริษัททรูมูฟฯ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลา 04.00 น. ระบบเตือนแจ้งว่าเครื่องส่งสัญญาณมีปัญหาเนื่องจากเกิดความร้อน ตนเองและทีมช่างได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบ และพบว่าระบบทำความเย็นของห้องเครื่องส่งถูกโจรเข้ามาขโมย

โดยคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุได้ตัดรั้วตาข่ายเข้ามา และตัดทำลายระบบคอมเพรสเซอร์แอร์ แต่คนร้ายยังไม่ได้นำระบบคอมเพรสเซอร์แอร์ออกจากพื้นที่ หลังจากนั้นตนเองจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเสาส่งสัญญาณดังกล่าวเป็นระบบใหญ่ที่ใช้ทั้งจังหวัด หากระบบเสียไป อาจจะทำให้ระบบล่มทั้งจังหวัด