มัดรวม "ห้องเช่า" ราคาพิเศษ สำหรับผู้มีรายได้น้อย เช็กทำเลที่นี่

มัดรวม "ห้องเช่า" ราคาพิเศษ สำหรับผู้มีรายได้น้อย เช็กทำเลที่นี่

การเคหะฯ จัดโครงการ "ห้องเช่า" ราคาพิเศษ เริ่มต้น 1,200-1,500 บาท จำนวน 5,000 หน่วย อุ้มผู้มีรายได้น้อย แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า การเคหะแห่งชาติมุ่งช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยและครัวเรือนเปราะบางได้มีที่อยู่อาศัยมั่นคง เป็นการลดความเหลื่อมล้ำด้านที่อยู่อาศัย ด้วยการคัดสรรห้องเช่าราคาพิเศษกว่า  5,000 หน่วย แบ่งออกเป็นพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 15 โครงการ 2,205 หน่วย เช่น นวนคร พรพระร่วงประสิทธิ์ ออเงิน บางพลี เพชรเกษม สมุทรสาคร (กระทุ่มแบน) และนครปฐม เป็นต้น และโครงการในส่วนภูมิภาค จำนวน 42 โครงการ 2,844 หน่วย เช่น นครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ชลบุรี สงขลา เป็นต้น รวมทั้งสิ้น 57 โครงการ 5,049 หน่วย อัตราค่าเช่าเริ่มต้น 1,200 และ 1,500 บาทต่อเดือน คิดเป็นค่าเช่าเฉลี่ยตกวันละ 40 บาท และ 50 บาท โดยมีเงื่อนไข ว่าผู้เช่า "ห้องเช่า" จะต้องทำสัญญาเช่าภายในวันที่ 31 มกราคม 2566 และรวมระยะเวลาสัญญา 1 ปี (ถึง 31 ธันวาคม 2566) หลังจากนั้นจะคิดอัตราค่าเช่าปกติตามทำเลที่ตั้งของโครงการ 

นอกจากนี้ใน โปรโมชันห้องเช่าราคาพิเศษ ยังมี “โครงการอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย” เป็นโครงการใหม่ที่พร้อมเข้าอยู่ทันที จำนวน 6 โครงการ ใน 6 ทำเลทั่วประเทศ ได้แก่ สมุทรสาคร (กระทุ่มแบน 3) มหาสารคาม สุรินทร์ (สลักได) อุบลราชธานี ลำปาง และนครสวรรค์ (ระยะที่ 2) จัดสร้างเป็นอาคารพักอาศัยสูง 4 ชั้น ขนาดห้องพักอาศัยประมาณ 28 และ 30 ตารางเมตร ในราคาเดือนละ 1,500 บาท หรือวันละ 50 บาทเท่านั้น 

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย สามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น ได้กำหนดเงื่อนไขการทำสัญญาเช่า โดยไม่เรียกเก็บเงินประกันการเช่า 1 เท่าของค่าเช่ารายเดือน และเงินประกันมิเตอร์น้ำ-ไฟฟ้า กำหนดเงื่อนไขให้สิทธิเช่า 1 คนต่อ 1 ห้อง/สัญญา ขนาดครอบครัวไม่เกิน 4 คน/ห้อง 
 

ห้ามมิให้นำห้องที่เช่าไปให้เช่าช่วง หากตรวจสอบพบภายหลังจะยกเลิกสิทธิ์ และให้คืนห้องโดยการเคหะแห่งชาติจะพิจารณาคุณสมบัติของผู้เช่าช่วงดังกล่าวก่อนดำเนินการทำสัญญาต่อไป โดยคุณสมบัติของผู้เช่า ต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทย และบรรลุนิติภาวะ โดยมีรายได้ครัวเรือนไม่เกิน 30,000 บาทต่อเดือน และต้องไม่เป็นคู่สัญญาเช่ากับการเคหะแห่งชาติของโครงการนั้น (ภายในระยะเวลา 1 ปี) และกรณีเคยทำสัญญาเช่ากับการเคหะแห่งชาติ ในโครงการอื่นต้องไม่มีหนี้ค้างชำระ  

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1615 หรือ www.nha.co.th และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : การเคหะแห่งชาติ