เตือน "ครูบาไก่" เล่นน้ำไม่สำรวม ย้ำอย่าชั่วช่างชีดีช่างสงฆ์

ยังฮอตไม่เลิก เตือน "ครูบาไก่" เล่นน้ำไม่สำรวม ย้ำอย่าชั่วช่างชีดีช่างสงฆ์

พระพยอม เผยกรณี ครูบาไก่ เล่นน้ำตก ให้สำรวม อย่าคึกคะนองทำอะไรไม่ดี จากกรณีครูบาไก่เล่นน้ำตก ถอดสบงทรงเจ็ตสกีว่อนโซเชียลมีเดียทั่วจังหวัดขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางเลน จ.นนทบุรี เพื่อสอบถาม พระพยอม กัลยาโณ เจ้าเอาวาสวัดสวนแก้ว เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 66 ถึงกรณีดังกล่าว เปิดเผยว่า

พระพยอม กล่าวว่า กรณีนี้ไม่ควรเผยตัว ให้เขาเก็บภาพไปทำอิริยาบถมาประจานมาทำลาย เพราะว่าไม่ระมัดระวัง ภาษาธรรมะเรียกว่าขาดการสำรวม ถ้าสำรวมดีคงไม่ไปแต่งชุดแบบนั้น หรือถ้าไปอาบน้ำไม่ควรมีภาพเหล่านี้หลุดออกมา ถ้าไม่ให้เขาถ่ายเขาก็คงไม่ถ่าย หรือสถานที่ที่ไปเต็มไปด้วยคนที่พลุกพล่านเขาเรียกที่อโคจรซึ่งไม่ควรไป 

หวังว่าภิกษุรุ่นน้องๆอย่าคึกคะนองไปทำอะไรไม่ดีให้เขาเก็บภาพมาประจานได้ เชื่อว่าภาพเหล่านี้ ยุคนี้เทคโนโลยีมันทันสมัยมันอาจจะทำให้วินาศฯก็ได้ ผู้ที่ถูกถ่ายไม่อยู่ในสภาพสำรวมขาดความระมัดระวังจึงมีภัยกับชีวิต พรหมจรรย์หวังว่าคงจะสำรวม เวลาเห็นพระทำไม่ดีอย่าไปถือว่าชั่วช่างชี ดีช่างสงฆ์ ควรจะช่วยกันปรามหรือติงด้วยความหวังดี โดยบอกคณะสงฆ์หรือฝ่ายปกครอง เก็บภาพไว้อย่าไปพูดลอยๆ ภาพแบบนี้ถือว่าใช้ได้มีน้ำหนักน่าเชื่อถือ

ส่วนฝ่ายพระเองต้องศึกษาธรรมวินัย บวชเรียนดีแต่บวชลวงบวชเล่นไม่ดีแน่นอน อยากให้ทั้งฝ่ายฆราวาสและพระช่วยกันจรรโลงศาสนาอย่าให้มีแต่ภาพเสื่อมศรัทธาออกมาเลย