คนโคราชแห่ไหว้ขอพรเทพเจ้า - สะเดาะเคราะห์ "แก้ปีชง" เสริมดวงรับตรุษจีน 2566

คนโคราชแห่ไหว้ขอพรเทพเจ้าช่วงเทศกาลตรุษจีน 2566 กันคึกคัก พร้อมทำพิธีสะเดาะเคราะห์ "แก้ปีชง" ปัดเป่าอุปสรรคให้ผ่านพ้น

วันนี้ (21 มกราคม 2566) ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา แห่เดินทางมาทำบุญ "แก้ปีชง" ที่ศาลเจ้ากันอย่างคึกคัก หลังจากผ่านเทศกาลปีใหม่ 2566 มาไม่นาน และเข้าสู่เทศกาล ตรุษจีน 2566 ซึ่งหากเป็นปีชงของ ปีนักษัตร ใดเชื่อกันว่าชีวิตจะมีแต่อุปสรรค เกิดปัญหาติดขัดไม่ราบรื่น

 

 

ดังนั้น ตามศาลเจ้าต่าง ๆ จึงมีประชาชนมากราบสักการะขอพรเทพเจ้า ทำบุญสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา แก้ปีชงกันจำนวนมาก เพื่อให้ช่วยบันดาลความสุข ผ่อนความทุกข์หนักให้เป็นเบา และขจัดอุปสรรคทั้งปวงให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

ซึ่งที่ศาลเจ้าโหงวโจ้ว มูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา พ่งไล้จับเก้าเซียวเกาะ ฮุก 31 ถนนจอมสุรางค์ยาตร์ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากโดยเฉพาะคนไทยเชื้อสายจีนเดินทางมากราบไหว้บูชาเทพเจ้าและทำบุญบริจาคโลงศพ สะเดาะเคราะห์แก้ปีชง และเสริมดวง เสริมโชคลาภกันอย่างคึกคัก

 

ในปี 2566 นี้จะตรงกับปีนักษัตร "ปีเถาะ" หรือ ปีกระต่าย โดยตามความเชื่อของโหราศาสตร์จีนเชื่อว่า ปีนักษัตร "ระกา" เป็นปีชงโดยตรง 100% หมายถึง ผู้ที่เกิดนักษัตรปีระกาจะปะทะโดยตรง ได้รับผลมากที่สุด โดยมีเกณฑ์จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะแง่บวกหรือลบ

 

"ปีชงร่วม" จะมีอยู่ 3 ปีนักษัตร ได้แก่ ปีเถาะ จะชงร่วม 75% เป็นปีที่ตรงกับปีเกิด ชงตัวเอง , ปีชวด ชงร่วม 50% เป็นปีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องเคราะห์กรรม และ ปีมะเมีย ชงร่วม 25% เป็นปีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องสุขภาพ

 

คนโคราชแห่ไหว้ขอพรเทพเจ้า - สะเดาะเคราะห์ \"แก้ปีชง\" เสริมดวงรับตรุษจีน 2566

 

 

วิธีเสริมดวงแก้ชง ทุกนักษัตรจึงมีทั้งการทำบุญไหว้พระ 9 วัด สวดมนต์ ปฏิบัติธรรม เจริญสติ คิดดี ทำดี ช่วยเหลือผู้ป่วย บริจาคโลหิต ทำบุญโลงศพ ถวายผ้าไตร ถวายสังฆทาน ถวายหลอดไฟ เติมน้ำมันตะเกียง เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อปัดเป่าเคราะห์กรรม เสริมดวงให้ก้าวผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น

 

นอกจากนี้ ทางมูลนิธิฯจะจัดพิธีสะเดาะเคราะห์เสริมดวง "พะเก่ง" ในช่วงเวลา 19.00 น. วันที่ 4 - 6 กุมภาพันธ์ 2566 รวม 3 วัน 3 คืน ที่ศาลเจ้าโหงวโจ้วอีกด้วย โดยมีพระสงฆ์ในนิกายพุทธมหายานเป็นผู้ทำพิธีสวด ซึ่งเป็นการทำบุญที่ไม่ได้มีให้ทำกันทั้งปี แต่จะมีให้ทำกันในช่วงต้นปีระหว่างช่วงเทศกาลตรุษจีนเท่านั้น โดยจดชื่อเพื่อสวดชัยมงคลคาถาเพื่อความเป็นสิริมงคล สะเดาะเคราะห์ ขอให้ครอบครัวเป็นสุข เสริมโชคลาภ เสริมบารมี เสริมดวงชะตา ขอให้พระคุ้มครอง ให้อยู่เย็นเป็นสุข มั่นคงสถาพร และขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง

 

คนโคราชแห่ไหว้ขอพรเทพเจ้า - สะเดาะเคราะห์ \"แก้ปีชง\" เสริมดวงรับตรุษจีน 2566

 

 

 

ข่าว ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา