"แดริล ยัง" นอนห้องขังคืนแรก เครียดหนัก อ้างไม่รู้มีหมายจับ-สิ่งที่ทำไม่ผิด

"แดริล ยัง" นอนห้องขังคืนแรก เครียดหนัก อ้างไม่รู้มีหมายจับ-สิ่งที่ทำไม่ผิด

อธิบดีดีเอสไอ เผย "แดริล ยัง" เครียดหนัก นอนห้องขังคืนแรก แถมผวาถูกทำร้าย เจ้าตัวอ้าง ไม่รู้มีหมายจับ-สิ่งที่ทำไม่ผิด ขณะที่ "ซาร่า" เตรียมเข้าเยี่ยมบ่ายนี้ ส่วนประเด็นผู้ต้องหาถ่ายรูปคู่บัตร ปชช.คนไทย เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เข้าสอบถามรายละเอียดแล้ว

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2566 ภายหลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับตัวนายแดริล ยังฮุย ไช (Mr. Daryl Yonghui Cai) ผู้ต้องหาคดี Forex-3D จากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่นำตัวจากจ.ภูเก็ต มาส่งให้พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ที่สนามบินดอนเมือง และจากนั้นคุมตัวมาควบคุมที่ห้องขังดีเอสไอ นั้น

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า ได้รับทราบจากพนักงานสอบสวนกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ที่เข้าไปสอบสวนแดริล เมื่อช่วงเช้า ซึ่งผู้ต้องหาบอกกับพนักงานสอบสวน ว่า เขาไม่ทราบว่ามีหมายจับติดตัว และคิดว่าสิ่งที่ทำไม่ใช่ความผิด

นายแดริล บอกด้วยว่า ค่อนข้างตกใจและเครียด ไม่คิดว่าจะถูกจับกุม และไม่ทราบว่าจะไว้ใจใคร เนื่องจากตนเองมีคดีถูกทำร้ายร่างกาย ท้องที่ สน.สุทธิสาร และเชื่อว่า คนทำร้ายเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ประกอบกับต่อมาอัยการก็สั่งไม่ฟ้อง ยิ่งทำให้ไม่มั่นใจเจ้าหน้าที่

ส่วนกรณีที่นายแดริล มีภาพถ่ายคู่กับบัตรประชาชนคนไทย นายไตรยฤทธิ์ ระบุว่า วันนี้เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย จะเดินทางมาขอเข้าสอบปากคำ นายแดริล เพื่อสอบถามรายละเอียดข้อมูลดังกล่าว