ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก "น้ำอุ่น" 8 ปี คดี "ลันลาเบล" ยกฟ้องจำเลยที่ 5-6

ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก "น้ำอุ่น" 8 ปี คดี "ลันลาเบล" ยกฟ้องจำเลยที่ 5-6

ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก "น้ำอุ่น" 8 ปี คดีพริตตี้ "ลันลาเบล" ส่วนแก๊งบ้านบางบัวทอง โดนคุก 5 ปี 4 เดือน ยกฟ้องโนบิ - ปิงปอง จำเลยที่ 5-6

วันที่ 17 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศาลอาญาธนบุรี ถนนเอกชัย ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.1204/2562 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรี 2 เป็นโจทก์ และมารดาของ น.ส.ธิติมา หรือ "ลัลลาเบล" ผู้เสียชีวิต เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น อายุ 27 ปี อาชีพพริตตี้บอย จำเลยที่ 1 , นายชัยพล หรือ คิว อายุ 30 ปี ภูมิลำเนาบางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าของงานปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง จำเลยที่ 2 , นายนที หรือ ตี๋ อายุ 34 ปี ภูมิลำเนาลาดพร้าว กทม. จำเลยที่ 3 , น.ส.พิกุลทอง หรือ เฟิร์ส อายุ 25 ปี แฟนสาวของคิว จำเลยที่ 4 , นายกฤษฎา หรือ โนบิ อายุ 28 ปี จำเลยที่ 5 , นายโกเศศ หรือ ปิงปอง อายุ 36 ปี จำเลยที่ 6

 

 

ซึ่งความคืบหน้าคดีพริตตี้ "ลันลาเบล" ล่าสุดวันนี้(17 มกราคม 2566) จำเลยทั้ง 6 คนได้เดินทางมาที่ศาลอุทธรณ์ โดยศาลอุทธรณ์ได้อ่านคำพิพากษา

  • สั่งจำคุก นายรัชเดช หรือ "น้ำอุ่น" จำเลยที่ 1 จำนวน 8 ปี
  • พิพากษาจำคุก นายชัยพล หรือ คิว เจ้าของงานปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง , นายนที หรือ ตี๋ , น.ส.พิกุลทอง หรือ เฟิร์ส แฟนสาวของคิว ซึ่งเป็นจำเลยที่ 2-4 คนละ 5 ปี 4 เดือน
  • นายกฤษฎา หรือ โนบิ และนายโกเศศ หรือ ปิงปอง จำเลยที่ 5-6 ศาลอุทธรณ์พิพากษายกฟ้อง ชี้ไม่มีส่วนสนับสนุน

 

 

โดยจำเลยทั้ง 6 รายถูกยื่นฟ้องเอาผิดในความผิดฐาน

  • ซ่องโจร
  • พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใดๆ
  • กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้
  • หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย

ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 210 , 213 , 278 , 284 , 310 ประกอบมาตรา 83 , 91 โดยมารดาผู้เสียชีวิตได้ยื่นคำร้องขอให้จำเลยทั้ง 6 ราย ร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมทดแทนด้วย

 

โจทก์ระบุฟ้องพฤติการณ์ความผิดสรุปเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562 จำเลยทั้ง 6 คน สมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป โดยรู้เห็นเป็นใจและตกลงกันเพื่อให้มีงานเลี้ยงโดยมีการดื่มสุราที่บ้านพักหมู่บ้านพฤกษา 3 ริมคลอง 3 หมู่ที่ 5 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี แล้วจ้างผู้เสียชีวิต คือ น.ส.ธิติมา หรือ พริตตี้สาวลัลลาเบล อายุ 26 ปี ให้มาเป็นพริตตี้ชงเหล้า ร่วมเต้นรำ และร่วมดื่มสุรา โดยจำเลยทั้ง 6 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ น.ส.ธิติมา ดื่มสุราจนเมาและอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้

 

แล้วจากนั้น นายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น จำเลยที่ 1 ได้พา "ลัลลาเบล" ซึ่งขณะนั้นมีปริมาณแอลกอฮอล์อยู่ในเลือดสูงมากอยู่ในภาวะมึนเมา โดยใช้กำลังประทุษร้ายไปอนาจารและอุ้มแบกออกจากบ้านหลังดังกล่าวไปขึ้นรถยนต์ของจำเลยที่ 1 แล้วพาไปที่ห้องพักคอนโดย่านดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. แล้วจำเลยที่ 1 พาขึ้นไปที่ห้องพักโดยพริตตี้ลัลลาเบลอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ เป็นเหตุให้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขังต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายและถึงแก่ความตายในที่สุด

 

ส่วนจำเลยที่ 2-6 ร่วมกันสนับสนุนการกระทำผิดของจำเลยที่ 1 โดยร่วมกันจัดให้มีงานเลี้ยงดื่มสุรา เปิดเครื่องดนตรีจัดให้มีแสงไฟในงานปาร์ตี้ ให้มีบรรยากาศเหมือนสถานบริการขึ้นที่บ้านพักดังกล่าว ซึ่งนายชัยพล หรือ คิว จำเลยที่ 2 เป็นผู้ครอบครองบ้านพัก ขณะที่จำเลยที่ 2-6 เป็นผู้เข้าร่วมงานต่างล่วงรู้ถึงเป้าหมายของการจัดงานปาร์ตี้ โดยให้พริตตี้ลัลลาเบลดื่มสุราจนเมาไม่สามารถครองสติและอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ แล้วพวกจำเลยยินยอมให้นายรัชเดช (จำเลยที่ 1) พาพริตตี้ลัลลาเบลไปกระทำอนาจารโดยไม่ได้ขัดขวางหรือเข้าห้ามปรามอันเป็นการให้ความช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกในการที่นายรัชเดชกระทำผิด

 

จำเลยทั้ง 6 คนให้การปฏิเสธ คดีนี้ศาลาญาธนบุรีเห็นว่า จำเลยที่ 1 กระทำต่อเนื่องเชื่อมโยงในวาระเดียวกัน โดยมีเจตนาเพื่อกระทำอนาจารและล่วงละเมิดในทางเพศผู้ตาย จึงเป็นการกระทำกรรมเดียวเป็นความผิดต่อกฎหมายหลายบท จึงให้ลงโทษฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขังถึงแก่ความตายซึ่งเป็นบทที่มีโทษหนักสุด จำคุก 8 ปี

 

ส่วนจำเลยที่ 2-6 เป็นผู้สนับสนุนให้ นายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น จำเลยที่ 1 กระทำความผิดดังกล่าว ให้จำคุกคนละ 5 ปี 4 เดือน และให้จำเลยทั้ง 6 ร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่มารดาผู้เสียชีวิต (โจทก์ร่วม) จำนวน 748,660 บาทด้วย ก่อนที่จำเลยทั้งหมดจะยื่นอุทธรณ์ และศาลอุทธรณ์ได้นัดอ่านคำพิพากษาในวันนี้ (17 มกราคม 2566)