อัปเดต! สูญหาย 7 คน เรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ ระเบิดที่สมุทรสงคราม

อัปเดต เหตุเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ ระเบิดที่สมุทรสงคราม สูญหาย 7 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย คาดสาเหตุเกิดการปะทุจากการเชื่อมเหล็ก จึงเกิดการระเบิดขึ้น

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 17 ม.ค. 2566  เกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้เรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ จอดซ่อมอยู่ยังไม่ทราบสาเหตุ ในเขตพื้นที่ อบต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล 

 

ความคืบหน้า เรือบรรทุกน้ำมันระเบิดเกิดเพลิงไหม้ขณะขึ้นคาน บาดเจ็บ-หายหลายคน

เช้าวันนี้ ( 17 มกราคม 2566 ) เกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมันชื่อ สมุธซี 22 ซึ่งมีน้ำมันดีเซลตกค้างจากการเดินเรือ จอดซ่อมบำรุงภายในอู่ต่อเรือ บริษัท รวมมิตรด็อคยาร์ด จำกัด ในพื้นที่ ม.8 ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เป็นเหตุให้มีผูบาดเจ็บหลายสิบราย โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่เพลิงยังปะทุอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้บ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย ขณะที่้เสียงระเบิดดังไกลไปในรัศมีหลายสิบกิโมงเมตร

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเล่าว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ จู่ๆ ก็เกิดระเบิดรุนแรงหลายครั้ง ทำให้เกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บจำนวน 4 คน เป็นชาวเมียนมา 3 คน คือ นายวินเท , นายยาซา , นายอาว และชาวไทย นายสมพงษ์ ใจวิถี

ส่วนรายชื่อผู้สูญหายมีทั้งสิ้น 7 คน ขณะนี้ทราบชื่อเพียง นายเชียร ชาวไทย ส่วนที่เหลือเป็นชาวเมียนมา คือ นายอาโถ , นายโซ , นายตี๋ฮะ , นายซอมิน , นายกูแง และ นายทุ่ย

จากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า เกิดจากการซ่อมหน้าเรือที่มีการอ๊อกเชื่อมเหล็ก ซึ่งในพื้นที่มีน้ำมันดีเซลที่ใช้ในการเดินเรือ แล้วเกิดการปะทุจากการเชื่อมเหล็ก จึงเกิดการระเบิดขึ้น โดยขณะเกิดเหตุมีผู้ปฏิบัติงาน 10 คน มีผู้ปฏิบัติงานบนฝั่ง 30 คน ล่าสุดสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว

อัปเดต! สูญหาย 7 คน เรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ ระเบิดที่สมุทรสงคราม

อัปเดต! สูญหาย 7 คน เรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ ระเบิดที่สมุทรสงคราม