อัปเดต! สลดตาย 5 เจ็บ 4 ทหารพาเพื่อนเที่ยว ซิ่งรถชนต้นไม้

อัปเดต! สลดตาย 5 เจ็บ 4 ทหารพาเพื่อนเที่ยว ซิ่งรถชนต้นไม้

สลดรับวันครู ทหารลางานกลับมาเยี่ยมบ้านหลังปีใหม่ พาเพื่อนเที่ยวซิ่งรถกระบะชนต้นไม้ เสียชีวิต 5 เจ็บ 4 ราย

กรณี วัยรุ่นกลับจากงานเลี้ยงซิ่งรถกระบะชนต้นไม้ สลดเสียชีวิต 5 เจ็บ 4 ราย เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 16 มกราคม 2566 นายไพรัตน์ วิทยาอนุมาส นานอำเภอโนนไทย จ.นครราชสีมา พร้อม พ.ต.อ.อิษฏ์ บุญญะฤทธิ์ ผกก.สภ.โนนไทย และพ.ต.ท.อุทิน ประชานารท พนักงานสอบสวน สภ.โนนไทย รับแจ้งจากพลเมืองดี มีอุบัติเหตุรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีบรอนซ์ เลขทะเบียน ผล-8027 นครราชสีมา เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ก่อนจะพลิกคว่ำตกข้างทาง บนถนนโคกสวาย-บัลลังก์ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 8-9 ระหว่างบ้านหนองกก-บ้านสระตะเฆ่ ต.บัลลังก์ อ.โนนไทย 

จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานงานหน่วยกู้ภัยฮุก.31 จุดโนนไทย เข้าช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 4 ราย ทราบชื่อดังนี้

 

1.นายสุทธินันท์ คงเมือง อายุ 30 ปี 
2.นายธนวัฒน์ แกล้งกลางดอน อายุ 20 ปี 
3.นายปิยทัศน์ โพธิ์ถาวร อายุ 20 ปี 
4.นายอาทิตย์ เปกสันเทียะ อายุ 30 ปี 

อัปเดต! สลดตาย 5 เจ็บ 4 ทหารพาเพื่อนเที่ยว ซิ่งรถชนต้นไม้

และผู้เสียชีวิต 5 ราย ทราบชื่อดังนี้
1.นายพยุงเกียรติ หวายสันเทียะ อายุ 31 ปี 
2.นายโยธา ง่วงกลางดอน อายุ 17 ปี 
3.นายคุณากร แท่งทอง อายุ 21 ปี 
4.นายอโนทัย เชียงขวาง อายุ 17 ปี 
5.นายพีรภัทร สวรรยาธิปัติ อายุ 18 ปี 

อัปเดต! สลดตาย 5 เจ็บ 4 ทหารพาเพื่อนเที่ยว ซิ่งรถชนต้นไม้

สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นเส้นทางเปลี่ยวห่างจากชุมชน โดยหนึ่งในผู้บาดเจ็บ ซึ่งกระเด็นออกมาจากตัวรถ ฟกช้ำตามร่างกาย อยู่ในสภาพมึนงง ยังไม่รู้ตัวว่าเกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้นทราบว่าเดินทางกลับมาจากงานเลี้ยงที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขต อ.โนนไทย กำลังมุ่งหน้ากลับที่พัก

ล่าสุด ความคืบหน้า อุบัติเหตุรถกระบะ Isuzu รุ่น d-max สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ผล- 8027 นครราชสีมา กลับจากเที่ยวสถานบันเทิง แหกโค้งชนกับต้นไม้ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 ราย บาดเจ็บสาหัส 4 ราย เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันนี้ (16 มกราคม 2566) บนถนนสายโคกสวาย-ลำเชียงไกร บริเวณบ้านสระตะเฆ่ หมู่ที่ 4 ต.บัลลังก์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา 

โดยมี จ่าสิบตรีพยุงเกียรติ หวายสันเทียะ อายุ 31 ปี ทหารสังกัดกองพลทหารราบที่ 11 กรุงเทพมหานคร ชาวต.บัลลังก์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา เป็นคนขับ ได้ลางานกลับมาเยี่ยมบ้านหลังปีใหม่ แล้วไปรับเพื่อนในหมู่บ้านหนองแวง ต.บัลลังก์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา รวมจำนวน 9 คน นั่งในตัวรถ 5 คน และนั่งกระบะหลังอีก 4 คน

ซึ่งขากลับขับมาด้วยความเร็วสูงตามถนนสายดังกล่าว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง รถได้เสียหลักแหกโค้งและพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้มีผู้ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 5 ราย โดยคนขับผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถ และผู้เสียชีวิตอีก 4 คนที่นั่งมาในรถ ถูกแรงเหวี่ยงกระแทกอย่างแรงจนร่างกระเด็นออกมาจากตัวรถเสียชีวิต 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย ที่นั่งมาท้ายกระบะ แล้วกระเด็นออกได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ได้แก่ นาย สุทธินันท์ คงเมือง อายุ 30 ปี ชาว ต.บัลลังก์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา มีอาากรสาหัสหนักสุด ต้องส่งรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา

 และอีก 3 ราย คือนายอาทิตย์ โปกสันเทียะ อายุ 30 ปี อยู่ม.2 ต.บัลลังก์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา , นายปิยทัศน์ โพธิ์ถาวร อายุ 20 ปี และนายธนวัฒน์ แกล้งกลางดอน อายุ 20 ปี อยู่ม.2 ต.บัลลังก์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ส่งรักษาตัวที่ รพ.โนนไทย ซึ่งทางนายอำเภอโนนไทย รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนไทย , ฮุก 31 จุดโนนไทย และจุดย่อยอำเภอโนนไทย , จุดพระทองคำ ตลอดจนกู้ชีพเทศบาลบัลลังก์ , กู้ชีพ อบต.สายออ , อบต.สำโรง , กู้ชีพ อบต.กำปัง ได้ระดมกำลังให้ความช่วยเหลือ นำผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตส่ง รพ.โนนไทย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ช่วงสายวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไป รพ.โนนไทย และได้พบกับร้อยตรีฐนนท์ธรณ์ กวีกิจรัตนา นายกเทศมนตรีตำบลบัลลังก์ และคณะ เดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งทุกคนอยู่ในอาการเศร้าโศก รอรับศพของลูกหลานที่ประสบเหตุกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาหลังจากแพทย์ชันสูตรเสร็จแล้ว 

ร้อยตรีฐนนท์ธรณ์ฯ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นอุบัติเหตุหมู่ครั้งใหญ่ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บหลายราย ซึ่งทั้งหมดเป็นลูกหลานชาวบ้านในพื้นที่ ต.บัลลังก์ และเป็นกำลังสำคัญ หัวเรี่ยวหัวแรงของครอบครัว และเป็นอนาคตของประเทศชาติ ทุกคนต่างรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขอให้ผู้ที่ขับขี่รถในยามค่ำคืน หากเหนื่อยล้า ง่วง อย่าฝืนขับ ขอให้แวะพักในจุดที่ปลอดภัยก่อน เมื่อพร้อมจึงค่อยเดินทางต่อ เพื่อให้เกิดความปอดภัยสูงสุดแก่ตนเองและเพื่อนร่วมทาง

ส่วนรถกระบะคันประสบเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้กู้ภัยฯ ลากไปไว้ที่บริเวณด้านหลังบ้านพักตำรวจ สภ.โนนไทยก่อน เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม เบื้องต้นพบว่า รถคันดังกล่าว ขาดต่อภาษีรถยนต์และขาดต่อประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ หรือพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 จึงทำให้ไม่ได้รับความคุ้มครองจาก พ.ร.บ.รถยนต์ แต่ผู้ที่ประสบภัยจากรถจะได้รับความคุ้มครองหากได้รับความเสียหายแก่ชีวิต ร่างกาย หรืออนามัย