ร้านขายของเล่น ยอดขายปัง อานิสงส์ "วันเด็กแห่งชาติ 2566"

ร้านจำหน่ายของเล่น ยอดขายปัง ต้อนรับวันเด็กปี 66 พ่อค้า แม่ค้า ยิ้มได้ หลังปีนี้ส่วนราชการ และบริษัทเอกชน ซื้อสินค้าเตรียมมอบของขวัญให้เด็กๆ แบบไม่อั้น

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2566 เทศกาลวันเด็กกำลังจะมาถึง ทำให้บรรยากาศการซื้อขายของเล่นย่านตลาดพลาซ่า เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เป็นไปอย่างคึกคัก พ่อค้า แม่ค้า ต่างนำของเล่น รถจักรยาน ขนมต่างๆ ออกมาวางขายเต็มหน้าร้าน เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าได้เลือกซื้อตามใจชอบ

นายวิชิต เพชรเพิ่มทวี เจ้าของร้าน 111 บ้านของเล่น เล่าให้ฟังว่า ขณะนี้ หลายหน่วยงาน ต่างเข้ามาเลือกซื้อสินค้าตามงบประมาณ เพื่อนำไปมอบเป็นของขวัญในวันเด็กที่จะถึงนี้แบบไม่อั้น นอกจากนี้ยังมีลูกค้าเก่า ซึ่งเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่ซื้อไปขายปลีกเป็นประจำอยู่แล้ว ต่างเข้ามาเลือกซื้อสินค้า เตรียมนำไปขายในงานวันเด็ก และมีผู้ปกครองที่พาลูกหลานมาเลือกซื้อ ซึ่งมักจะเลือกซื้อที่เป็นชิ้นใหญ่ๆเพียงชิ้นเดียว แต่ในความเป็นผู้ใหญ่ใจดี ก็ยังมีตัวแทนชุมชน หรือตัวแทนหมู่บ้าน มาเลือกซื้อของเล่นที่เป็นแพ็คหลายๆ ชิ้น เพื่อเป็นของขวัญในจัดกิจกรรมวันเด็ก ที่จะจัดขึ้นเล็กๆภายในหมู่บ้าน เพื่อสร้างบรรยากาศ และมอบความสุขให้กับเด็กๆ

ขณะที่ นางเมตตา ทองจันทร์ เจ้าของร้าน Rungphan Toys (รุ่งภัณฑ์ทอย) ร้านขายของเล่น ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่ ของเมืองหาดใหญ่ ที่ขายทั้งปลีกและส่ง บอกว่า ปีนี้ยอดขายปังมาก เนื่องจากว่าอัดอั้นมาจากสถานการณ์โควิด-19 อีกทั้งตนวางแผนไว้ประมาณ 1 เดือนแล้ว ว่าวันเด็กปีนี้จะคึกคักเป็นพิเศษ จึงสั่งของเล่นที่มีความน่าสนใจ หลากหลายรูปแบบ ตามช่วงอายุ มาวางจำหน่าย เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็นรถของเล่น ตุ๊กตา หรือกระปุกออมสิน และกระเป๋าสตางค์ ซึ่งเป็นสินค้ายอดนิยม ที่หวังส่งเสริมให้เด็กรักการออม

ซึ่งขณะนี้มีหลายหน่วยงาน อาทิ เทศบาล โรงเรียน หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และบริษัทเอกชน เข้ามาซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก เพื่อนำความสุขไปมอบแก่เด็กๆ ในวันเด็กแห่งชาติปีนี้