มาดามเดียร์ยกระดับปลอดภัยศูนย์เด็กเล็ก เปิดจุดกดเหตุฉุกเฉินร.ร.หนองแขม

มาดามเดียร์ยกระดับปลอดภัยศูนย์เด็กเล็ก เปิดจุดกดเหตุฉุกเฉินร.ร.หนองแขม

"มาดามเดียร์-วัชระ" ยกระดับความปลอดภัยในศูนย์เด็กเล็กฯ เปิดจุดกดสัญญาณขอความช่วยเหลือฉุกเฉินในโรงเรียนเขตหนองแขม กทม. พร้อมยินดีนายกฯเข้าสู่สนามการเมืองเต็มตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ม.ค.2566 น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. เขตหนองแขม-บางแค-ภาษีเจริญ พรรคประชาธิปัตย์ ทดลองกดปุ่มขอความช่วยเหลือฉุกเฉินเพื่อป้องกันความรุนแรงในสถานศึกษา ที่ซอยเพชรเกษม 110 โดยมีนางจรรยา ทับพร หัวหน้าศูนย์ฯ และเด็กๆร่วมซักซ้อม

น.ส.วทันยา กล่าวว่า เด็กๆ คืออนาคตของประเทศที่เธอและผู้ใหญ่ในที่นี้ต้องฝากชีวิตไว้ด้วย ดังนั้นการดูแลและปุพื้นฐานให้กับเด็กๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย เราต้องร่วมกันหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุสลดเช่นจังหวัดหนองบัวลำภูขึ้นอีก  
 

นายวัชระ กล่าวว่า ในพื้นที่กทม. มีทั้งปัญหายาเสพติด คนจรจัด และอาชญากรรมต่างๆ ศูนย์เด็กเล็กถือเป็นจุดอ่อนที่เราจะต้องป้องกัน คณะครูและทีมงานในพื้นที่จึงคุยกันที่จะจัดดตั้งเสาสัญญาณหน้าโรงเรียน และปุ่มป้องกันเหตุร้ายหลายจุดในโรงเรียน

ส่วนผู้ปกครองหรือคนในชุมชนก็ต้องรู้ว่า ถ้าได้ยินเสียงสัญญาณเตือนนี้ดังขึ้น คนในชุมชนจะต้องมาที่นี่ ถือเป็นความร่วมมือของคนในชุมชน แม้วิธีการนี้จะป้องกันได้เพียงเบื้องต้น แต่ถือเป็นการเริ่มต้นจุดที่จะนำร่องไปสู่การป้องกัน และบูรณาการณ์กับหน่วยราชการต่อไป

น.ส.วทันยา กล่าวอีกว่า ขอแสดงความยินดีกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เข้าสู่สนามการเมืองและก้าวสำคัญของระบอบประชาธิปไตยอย่างเต็มตัว ถือเป็นประโยชน์กับประชาชนที่จะมีตัวเลือกมากขึ้น แต่ต้องระวังเรื่องธนกิจการเมืองที่จะทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์และเที่ยงธรรม

อย่างไรก็ตามการตัดสินใจของประชาชนในการเลือกตั้งที่จะมาถึง ต้องประกอบกันทั้งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จุดยืนนโยบายและอุดมการณ์การเมือง และต้องมีตัวแทน ที่สร้างความเข้มแข็งให้พรรค สำหรับพรรคประชาธิปัตย์เราจะนำเสนอต่อสังคมภายใต้แนวคิด "สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ"