ปักธงแดง ชายหาดชลาทัศน์ เตือนคลื่นลมแรงห้ามลงเล่นน้ำทะเลเด็ดขาด

เทศบาลนครสงขลา ปักธงแดงตลอดแนวชายหาดชลาทัศน์และชายหาดสมิหลา เตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลเด็ดขาด หลังคลื่นลมมีกำลังแรง และ31 ธ.ค.65ที่ผ่านมา ก็ซัดหนูน้อย 10 ขวบและไลท์การ์ดเสียชีวิตไป 2 คนที่ชายหาดชลาทัศน์แห่งนี้

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566 จากสภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่มีกำลังแรงในระยะนี้ มาจากอิทธิพลของมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและ ภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงใกล้เกาะบอร์เนียวบริเวณทะเลจีนใต้ ตอนล่าง มีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าใกล้ปลายแหลมญวน ทำให้ช่วงวันที่ 7-8 มกราคม 2566 บริเวณภาคใต้ ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝน ฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 6-8 มกราคม 2566

ทำให้ทาง เทศบาลนครสงขลา ต้องติดธงแดงตลอดแนวชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลา ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลในระยะนี้โดยเด็ดขาด เนื่องจากคลื่นลมที่ซัดเข้าหาฝั่งมีกำลังแรง และเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ที่คลื่นซัดน้องเปรี้ยวหวานวัย 10 ขวบจากจังหวัดยะลามาท่องเที่ยวที่จังหวัดสงขลาลงเล่นน้ำทะเลริมชายหาดชลาทัศน์ถูกคลื่นซัดจมน้ำเสียชีวิตรวมทั้งไลท์การ์ดเทศบาลนครสงขลาที่ลงไปช่วยค้นหาร่างของน้องเปรี้ยวหวานก็ถูกคลื่นลมแรงซัดจนหมดแรงและน๊อคหมดสติจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายสมชาย จันทรประทิน รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวว่า เทศบาลนครสงขลาก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในการที่จะดูแลนักท่องเที่ยวและประชาชนในช่วงที่มีคลื่นลมแรงบริเวณชายหาดในช่วงวันที่ 6-8 มกราคม 2566 นี้ โดยท่านนายกเทศมนตรีนครสงขลาได้มอบหมายให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรวมไปถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเตรียมรับมือคลื่นลมแรงที่จะเกิดขึ้นในช่วงนี้รวมทั้งชุดไร้การ์ดก็ได้มีการขึ้นธงแดงไว้ เพื่อเตือนให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาพักผ่อนริมชายหาดชลาทัศน์แหลมสมิหลาระมัดระวังในเรื่องการลงเล่นน้ำทะเลเนื่องจากมีคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ของเราก็จะคอยดูแลพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวอยู่ตลอดเวลาเช่นเดียวกัน โดยทางเทศบาลนครสงขลาได้มีการปักธงแดงเตือนภัยห้ามลงเล่นน้ำทะเลอย่างเด็ดขาดเนื่องจากคลื่นลมมีกำลังแรง

ทางเทศบาลนครสงขลาจึงไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกจึงขอเตือนนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปที่มาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดชลาทัศน์แหลมสมิหลาสงขลาขอให้งดลงเล่นน้ำทะเลโดยเด็ดขาดเนื่องจากช่วงนี้คลื่นลมมีกำลังแรงเริ่มตั้งแต่วันนี้และยาวไปจนถึงวันที่ 8มกราคม 2566