"บิ๊กโจ๊ก" ลุย! หลังอัยการสั่งฟ้อง "ครูเทียม" รายการช่องดัง ละเมิดเด็ก

"บิ๊กโจ๊ก" ลุย! หลังอัยการสั่งฟ้อง "ครูเทียม" รายการช่องดัง ละเมิดเด็ก

"บิ๊กโจ๊ก" ลุยคนดัง! หลังอัยการสั่งฟ้อง ครูเทียม commentator ครูสอนเต้น รายการช่องดัง ล่วงละเมิดเยาวชน นัดสืบพยานกุมภาพันธ์นี้

ความคืบหน้า พยาน หลักฐาน ปมครูเทียม ถูกกล่าวหาพาเยาวชนชายวัย 16 ปี จากโคราช ไปล่วงละเมิดกลางห้องพัก จ.บุรีรัมย์ เมื่อกันยายน ปีที่แล้ว หลังกระบวนการทางกฎหมายอยู่ในชั้นศาล นัดสืบพยานกุมภาพันธ์นี้

จากกรณี ผู้ปกครองได้พานายจักร (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เข้าแจ้งความ สภ.จักราช ภ.จว.นครราชสีมา ว่า ถูกนายชุติเดช หรือ “ครู เทียม”  อายุ 60 ปี ครูสอนเต้นเพลงลูกทุ่ง ระดับแนวหน้าของเมืองไทย พาไปกระทำอนาจาร ที่ห้องพักในพื้นที่ ต.ยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ 

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 เป็นที่มาให้ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. มอบหมาย พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา และ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมหมื่นไวย ผกก.สภ.จักราช ดำเนินการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดรอบคอบ เนื่องจากเป็นคดีที่มีความเกี่ยวข้องกับบุคคลมีชื่อเสียงกระทำทางเพศต่อเด็ก ซึ่งประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เข้าประชุมรับฟัง ติดตามความคืบหน้าในการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องเสนอพนักงานอัยการ

 และพนักงานอัยการมีความเห็นส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2565 ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นศาล และจะนัดทั้ง 2 ฝ่ายมาสืบพยานในชั้นศาลในเดือน กุมภาพันธ์ 2566

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ผลการสืบสวน ระบุ นายจักรเป็นนักเรียนและอยู่ในวงดนตรีของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้รู้จักและติดต่อกับนายชุติเดช เนื่องจากเห็นว่า เป็นบุคคลมีชื่อเสียงและมีความน่าเชื่อถือ 

ต่อมา นายจักรได้นัดหมายว่าจะมารับที่บ้านในพื้นที่ อ.จักราช จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 เพื่อพาไปศึกษางาน และจะหางานให้ทำ โดยครู ท. ขับรถมารับแล้วพาไปที่ห้องพักในพื้นที่ ต.ยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ จากนั้นได้กระทำอนาจารโดยการกอดจูบ ใช้มือจับอวัยวะเพศของผู้เสียหาย และพยายามซุกใบหน้าเข้าไปที่หว่างขา แต่ผู้เสียหายขัดขืน จึงไม่สามารถทำอะไรได้ และได้พาผู้เสียหายมาส่งที่บ้าน 

 

นายจักรจึงได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ และขอความช่วยเหลือจากตำรวจ และเป็นที่มาให้ ชุดปฏิบัติการ TICAC เข้าสนับสนุนการเข้าตรวจค้นบ้านพักของครูฯ พร้อมนำตัวมาพบพนักงานสอบ และแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีในความผิดฐาน พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุสมควรเพื่อการอนาจาร, พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดครองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยวิธีอื่นใด, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีที่ประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจ เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับบุคคลมีชื่อเสียง จึงได้กำชับให้พนักงานสอบสวนทำสำนวนให้ละเอียดรอบคอบครบถ้วน เพื่อให้สามารถดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้ได้รับการลงโทษ

โดยขอเตือนไปยังประชาชนให้ช่วยกันดูแลบุตรหลานของท่าน ฝากเป็นข้อคิดกรณีได้รับการชักชวนหรือติดต่องานกับคนแปลกหน้า แม้ว่าจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ก็ขอให้มีความระมัดระวัง ศึกษาข้อมูลโดยละเอียด และแจ้งผู้ปกครองเพื่อให้คำปรึกษาและดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อมิให้ตกเป็นเหยื่อของการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศต่อไป