สุดสลด! เสียชีวิตยกครัว 5 ศพ คาดหลับในชนยับ ถนน 226 ศรีสะเกษ-อุบลราชธานี

เกิดอุบัติเหตุหมู่ คาดคนขับรถยนต์หลับใน เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ที่ขับอยู่ด้านหน้าเสียหลัก ก่อนข้ามเกาะกลางพลิกตกคลอง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุยกครัว 5 ศพ ถนนสาย 226 ศรีสะเกษ-อุบลราชธานี

กรณีเสียชีวิตยกครัว 5 ศพ คาดคนขับหลับในชนยับ เกิดขึ้นบ่ายของวันที่ 2 มกราคม 2566 เวลา 14.30 น. พันตำรวจเอก นิลกาฬ พรศักดิ์ ผู้กำกับ สภ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ที่ถนนสาย 226 กันทรารมย์ - อุบลราชธานี บริเวณหน้าปั้ม พีที ช่วง กม.ที่ 3 ปาทางเข้าบ้านโนนสังข์ จึงรายงานให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ทราบ ก่อนมอบหมาย พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ แสงกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เดินทางออกมาร่วมตรวจสอบอุบัติเหตุใหญ่ ที่ทราบว่ามีการเสียชีวิตคราวเดียว จำนวน 5 ศพ ซึ่งมากที่สุดในขณะนี้

สุดสลด! เสียชีวิตยกครัว 5 ศพ คาดหลับในชนยับ ถนน 226 ศรีสะเกษ-อุบลราชธานี

 โดยเหตุเกิดจาก รถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยารีส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขง 1252 อุบลราชธานี โดยนายลิขิต ตารัตน์ อายุ 30 ปี (เสื้อดำ มีแผลเย็บที่ศรีษะ) ชาวหมู่ที่ 8 ตำบลบุ่งหวาย อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เป็นคนขับมาด้วยความเร็วสูง มาชนท้ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน 5045 อุบลราชธานี โดยมีน้องนักศึกษา ม.ราชภัฏศรีสะเกษ ขับมุ่งหน้าเข้าอำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นรถยนต์คันดังกล่าว ได้เสียหลักพุ่งข้ามเลนเกาะกลางไปตกลงบนหลังคารถยนต์เก๋ง ฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ขจ 768 อุดรธานี โดยมี นายเสงี่ยม จันทอง อายุ 50 ปี อยู่ชาวหมู่ที่ 6 ตำบลโคกเพชร อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นคนขับกำลังจะมุ่งหน้าเข้าไปจังหวัดอุบลราชธานี เดินทางมาด้วยกัน 5 คน คือ พ่อ แม่ ลูกอีก 3 คน ซึ่งพบว่าเสียชีวิตยกครอบครัวพร้อมกันทั้งหมด โดยเฉพาะบุตรสาวคนที่ 2 อายุครบรอบวันเกิด 18 ปีในวันนี้ 2 มกราคม 2566 พอดี

สุดสลด! เสียชีวิตยกครัว 5 ศพ คาดหลับในชนยับ ถนน 226 ศรีสะเกษ-อุบลราชธานี

พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ แสงกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ สรุปเหตุการณ์ให้ทราบ ว่า บ่ายของวันนี้ได้เกิดอุบัติเหตุใหญ่ขึ้น โดยรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยารีส สีขาว ซึ่งมี นายลิขิต ขับมาจากอำเภอวารินชำราบ มีผู้โดยสารมาด้วย 3 คน ขณะขับเข้าพื้นที่ สภ.กันทรารมย์ ได้พุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์ ที่มีน้อง นศ.ม.ราชภัฏศรีสะเกษ ขับอยู่ด้านหน้า จากนั้นรถยนต์เก๋งเสียหลักพุ่งข้ามเลนข้ามเกาะกลาง ไปตกลงบนหลังคารถยนต์เก๋ง ฮอนด้า สีดำ ที่มีคนขับ ผู้โดยสาร รวม 5 คน เป็นสามี – ภรรยา และลูกอีก 3 คน มาด้วยกัน 5 คน เสียชีวิตคาที่ยกครัว 5 คน

ตรวจสอบเบื้องต้นคนขับที่ขับรถยนต์เก๋ง สีขาว มาก่อเหตุ ไม่มีใบขับขี่รถยนต์ มีอาการมึนเมา ตรวจวัดแอลกอฮอล์ ได้ 49 มิลิกรัมฯ

เบื้องต้นแจ้งข้อหาแก่ นายลิขิต 1.ขับรถในขณะมึนเมาสุราเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 2.ขับรถยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์ และ 3.ขับรถโดยประมาท จนทำให้เฉี่ยวชนรถของผู้อื่นจนได้รับความเสียหาย และมีเสียชีวิต พร้อมกันจำนวนมาก นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากการนั่งมากับรถยนต์ที่ก่อนเหตุ 3 ราย ขณะนี้นำส่ง รพ.กันทรารมย์ อาการปลอดภัยแล้ว