ตื่นทั้งเมือง คิดว่าธนาคารถูกปล้น ที่แท้กระจกแตกเอง

ตื่นทั้งเมือง คิดว่าธนาคารถูกปล้น ที่แท้กระจกแตกเอง

ลำปางแตกตื่นกันทั้งเมือง ตำรวจปิดล้อมธนาคารทหารไทยธนชาติคิดว่าถูกโดนปล้น หลังกระจกประตูธนาคารแตกปริศนา แต่พอเข้าตรวจสอบไม่พบความผิดปกติหรือร่องรอยใดๆ พอเช็คกล้องวงจรปิด พบกระจกแตกเอง รอพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบสาเหตุ

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 2 มกราคม 2566 ตำรวจสายตรวจรถยนต์จักรยานยนต์ สภ. เมืองลำปาง พร้อมชุดสืบสวนสภ เมืองลำปาง ชุดสืบสวน กกสส.ภ.จว.ลำปาง  นำโดย ร.ต.อ.พัฒนพงษ์ ปันทะรส รองสว.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ได้เข้าตรวจสอบ  และปิดล้อมบมจ.ธนาคาร ทหารไทยธนชาติ สาขาบุญวาทย์ เขตเทศบาลนครลำปาง ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่า มีกระจกด้านหน้าของธนาคารแตกเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายกับทางธนาคาร

ตื่นทั้งเมือง คิดว่าธนาคารถูกปล้น ที่แท้กระจกแตกเอง

โดยใช้เชือกกันพื้นที่บริเวณด้านหน้าธนาคารไว้ตรวจสอบ  เบื้องต้นกระจกประตูทางด้านหน้าธนาคารแตก 1บาน เศษกระจกตกเกลื่อนพื้น และไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้าใกล้พื้นที่เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ธนาคารได้เปิดประตูด้านหลังให้เจ้าหน้าตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดเบื้องต้นไม่พบความผิดปกติว่าจะมีเหตุร้ายใดๆ ไม่พบร่องรอยการรื้อค้นหรือหรือร่องรอยงัดแงะ ภายในธนาคารปกติเหมือนเดิมทุกอย่าง จึงรายให้ผู้บังคับบัญชาทราบประสานร้อยเวรสอบสวนสภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สพฐ.5ลำปาง เดินทางมาตรวจสอบ

ตื่นทั้งเมือง คิดว่าธนาคารถูกปล้น ที่แท้กระจกแตกเอง

จากนั้นผู้จัดการธนาคาร ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ได้นำเจ้าหน้าที่ตรงจสอบดูกล้องวงจรปิดของธนาคาร เบื้องต้นพบว่ากระจกแตกประมาณ 2 ทุ่ม โดยไม่มีใครเดินผ่านหรือเข้ามาก่อเหตุด้านหน้าธนาคารแม้แต่คนเดียว  แต่ภาพบันทึกตอนกระจกแตกเอง  โดยไม่มีใครมาทุบทำลายแต่อย่างใด แต่ก่อนหน้านี้ประตูทั้งสองบานซึ่งเป็นกระจกนิรภัยเสียดสีและมีเสียงดังเกิด พอมาวันนี้จะเกิดจากแรงเสียดและอาจจะเกิดจากแรงดันก็ไม่ทราบทำให้บานกระจกแตกดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามต้องรอผลจากสพฐ.ก่อนที่เกิดจากสาเหตุใดกันแน่