ตลาดกิมหยงคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ซื้อของฝากกลับบ้าน

ตลาดกิมหยงคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ซื้อของฝากกลับบ้าน

บรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าที่ตลาดกิมหยงใจกลางเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ช่วงวันหยุดสุดท้ายเทศกาลปีใหม่ยังคงคึกคักต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศนิยมซื้อของฝากกันเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2566 บรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าตามย่านการค้าใจกลางเมืองหาดใหญ่ ช่วงวันหยุดสุดท้ายเทศกาลปีใหม่ 2566 ยังคงมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียร่วมจับจ่ายซื้อสินค้าเพื่อเป็นของฝากติดไม้ติดมือก่อนเดินทางกลับอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ตลาดกิมหยง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ มีนักท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก แม้สินค้าบางรายการปรับราคาสูงขึ้นตามแหล่งผลิตต้นทาง
 

นางสาวไซหนับ บิลอุเส็น เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ประชาชนและนักท่องเที่ยวนิยมมาเลือกซื้อสินค้าที่ตลาดกิมหยงอย่างต่อเนื่อง ทั้งก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเป็นวันหยุดของชาวมาเลเซีย และในวันนี้ วันหยุดสุดท้ายเทศกาลปีใหม่ นักท่องเที่ยวมีการจับจ่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้นก่อนที่จะเดินทางกลับยังภูมิลำเนาหรือกลับต่างประเทศ ซึ่งชาวมาเลเซียจะนิยมซื้อสินค้าประเภทธัญพืช ถั่วต่างๆ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ พิตตาชิโอ ลำไยอบแห้ง ขนมญี่ปุ่น ที่ต่างซื้อติดไม้ติดมือกลับประเทศของตน เพราะเป็นสินค้าคุณภาพ รสชาติดี และมีราคาถูก แม้ในปีนี้สินค้าบางชนิดปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากแหล่งผลิตต้นทางขึ้นราคา แต่ก็ไม่ส่งผลต่อการเลือกซื้อแต่อย่างใด

ขณะที่ เสียงตอบรับของนักท่องเที่ยว ต่างพอใจในการบริการ โดยเปิดเผยว่าทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือจะเป็นวันหยุดช่วงเทศกาล ตนจะเลือกตลาดกิมหยงเป็นแลนมาร์คสุดท้าย ก่อนจะเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเลือกซื้อของฝากติดไม้ติดมือไปฝากครอบครัว และคนที่เคารพรัก ซึ่งส่วนใหญ่จะเลือกซื้อพวกเมล็ดธัญพืช ขนมขบเคี้ยว หรือแม้กระทั่งเสื้อผ้า เพราะตลาดกิมหยงเป็นตลาดของฝาก ที่สามารถหาซื้อสินค้าได้ครบตามความต้องการ อีกทั้งราคาสินค้าก็ถูกมาก