หยุดยาววันสุดท้าย ถ.ลำปาง-เชียงใหม่ การจราจรขาเข้าตึบหนึบยาวหลายกิโลเมตร

วันหยุดยาววันสุดท้ายถนนลำปาง-เชียงใหม่ การจราจรขาเข้าตึบหนึบยาวหลายกิโลเมตร นักท่องเที่ยวแห่กลับบ้าน ตำรวจเร่งระบายรถ

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพการจราจร บนถนนลำปาง-เชียงใหม่ ขาเข้าจังหวัดลำปาง เขต ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง วันนี้ 2 มกราคม 2566 บรรยากาศ คึกคักเต็มไปด้วย รถของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวทางภาคเหนือช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 ไม่ว่าจะเป็นลำพูน เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอนและวันนี้ เป็นวันหยุดวันสุดท้ายนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาทำให้การจราจรติดขัดยาวหลายกิโลเมตร


 

โดยเฉพาะที่ตลาดทุ่งเกวียนบรรดานักท่องเที่ยวจำนวนมากได้พากันแวะเพื่อซื้อของฝาก ของฝากที่ขึ้นชื่อลื่เสียงโด่งดังที่ทุกคนต้องซื้อเป็นของฝาก ได้แก่ ไส้อั่ว แคบหมู และน้ำพริกหนุ่มทำให่การจราจรจุดนี้ติดขัดอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ห้างฉัตรลำปางต้องคอบอำนวยความสะดวกตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาคาดว่ารถจะติดและหนาจนถึงค่ำ

ขณะเดียวพื้นที่อำเภอเมืองลำปางเขตติดต่ออำเภอห้างฉัตรซึ่งอยู่ในเขตพิ้นที่รับผิดชอบของสภ.เขลางค์นครลำปาง และเป็นเส้นทางหลักที่นักท่องเที่ยวใช้เดินทางกลับภูมิลำเนาโดยเฉพาะพื้นที่ภาคกลางและกรุงเทพมหานคร ทาง สภ.เขลางค์นครได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจุดตามแยกไฟแดง เพื่อระบายรถและลดความแออัด ทาง พ.ต.ท.วรเชษฐ สกิจกัน รอง ผกก.ป.สภ.เขลางค์นคร จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า วันนี้ถือว่าเป็นวันหยุดวันสุดท้ายนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางกลับภูมลำเนา สภ.เขลางค์นครเป็นพื่นที่ที่รับรถบนทางหลวงหมายเลข 11 ของภาคเหนือทั้งหมดคือทางเชียงใหม่ ลำพูน แม่ฮ่องสอน และทางหลวงหมายเลข 1 เชียงรายพะเยาจะผ่านพื้นที่สภ.เขางค์ ทำให้การจราจรจะหนาแน่น ที่จริงเริ่มตั้งแต่วานนี้ 1 มกราคม วันนี้ ก็เป็นอีกวันหนึ่งทีมีปริมาณรถมาเพราะเป็นวันหยุดวันสุดท้าย การจราจรเริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วงสาย การตรวจสภาพการจราจรโดยรวมจากทางหลวงหมายเลข 11 จากตลาดทุ่งเกวียนอำเภอฉัตรทีนักท่องเที่ยวประชาชนแวะซื้อของฝากในตลาดจำนวนมากทำให้รถมีการชะลอตัว พอเข้าเขตพื้นที่ สภ.เขลางค์นครจะไม่ผ่านแยกไฟแดงนาก่วม ส่วนใหญ่จะใช้ทางต่างระดับแล้ววนลงลอใต้สะพานมุ่งหน้าสู่ถนนพหลโยธินผ่านแยกย่าเป้ารถก็จะมาสะสมที่แยกไฟแดงบ้านฟ่อนแทน สำหรับการ แก้ปัญหาการจราจรเราใช้เจ้าหน้าที่บังคับสำเปลี่ยนในการบังคับสัญญาณไฟตลอด ส่วนแขวงทางหลวงกรณีที่เป็นระบบอัคโนมัติเรามีการเพิ่มเฟสชไฟ ขาที่มาจากตัวเมืองลำปาง เพิ่มอีก 86-95 วินาที